svasdssvasds

ไม่ไหว้ก็ไม่เป็นไร! “ชวน” กรีด “พีระพันธุ์” ไม่อยากทะเลาะเหมือนเด็ก

ไม่ไหว้ก็ไม่เป็นไร! “ชวน” กรีด “พีระพันธุ์” ไม่อยากทะเลาะเหมือนเด็ก

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาคย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค ออกมาระบุว่าไม่ควรนำเรื่องภายในมาพูดภายนอกว่า สาเหตุที่ตนให้สัมภาษณ์ เพราะมีข่าวตำหนิตนนอกพรรค ทำให้ข่าวแพร่ไปทั่วประเทศ จึงต้องอธิบายให้ที่ประชุมพรรคฟัง ซึ่ง นายบัญญัติ บรรทัดฐาน เห็นว่าเรื่องทั้งหมดควรอยู่ในห้องประชุม ตนไม่เห็นด้วยเพราะกรณีนี้ เขาเอาเรื่องตนไปพูดข้างนอกทำให้เสียหาย จึงต้องชี้แจง แม้นายพีระพันธุ์จะปฏิเสธว่าไม่ได้หมายถึงตร แต่เมื่อแล้วแล้วก็รู้ ตนก็ได้พูดให้ที่ประชุมฟังถึง 2 ครั้ง

ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นควรทำความเข้าใจกันหรือไม่ นายชวน กล่าวว่า ไม่อยากทะเลาะกันเหมือนเด็ก ดีที่สุดคือพูดความจริง ใครไม่พอใจใครเป็นเรื่องส่วนตัว ถ้าไม่ยกมือไหว้ ไม่นับถือกันก็ไม่เป็นไร แต่การนำไปวิจารณ์ในเรื่องที่ไม่จริงเป็นเรื่องเสียหาย เข้าใจว่าคนที่ออกมาอาจจะไม่พอใจ ตนก็บอกว่าถ้าตนมีบารมีอาจทำอะไรได้มากกว่านี้ ที่บอกว่าตนไปแทรกแซงนั้น ขนาดที่ จ.ตรัง จนก็ไม่เข้าไปยุ่ง ดังนั้นตนไม่ได้บีบบังคับให้ใครเลือกใคร ซึ่งที่นายชวนเลือก นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ก็เพราะไม่มีเหตุผลที่จะไม่เลือก ถือเป็นการถางป่าให้คนอื่นมาเป็นหัวหน้าพรรคได้สะดวกขึ้น เพราะพรรคมีสภาพที่แพ้เลือกตั้งมามากมาย

ขณะที่ปัญหาจะบานปลายหรือไม่ อยู่ที่การพูดความจริงว่าเกิดจากอะไร ส่วนตัวไม่ได้มีอะไรกับนายพีระพันธุ์ แต่ที่พูดในที่ประชุมเพราะไม่อยากให้คนนอกเข้ามาแทรกแซงภายในพรรค พร้อมยืนยันว่าตลอด 72 ปีพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยมีคนแปลกปลอม ไม่มีอีแอบ หัวหงอก หัวขาว หัวดำ เหมือนที่ ม.จ.จุลเจิม ยุคล กล่าวเพราะตนเป็นหัวสีเทา จึงอยากให้เข้าใจ

related