svasdssvasds

ไม่รอด! ส.ฟุตบอลฯ สั่งพักงาน "ฑีธิชัย" 3 สัปดาห์

ไม่รอด! ส.ฟุตบอลฯ สั่งพักงาน "ฑีธิชัย" 3 สัปดาห์

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ควันหลงจากเกมโตโยต้า ไทยลีก 2019 คู่ระหว่าง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ พีทีที ระยอง เมื่อวันเสาร์ที่ 11 พ.ค.2562 ซึ่งในระหว่างเกมการแข่งขัน น.65 ชินภัทร ลีเอาะ กองหลังทีมสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เล่นนอกเกมใช้เท้าซ้ายยันไปที่บริเวณใบหน้าของ สหรัฐ กันยะโรจน์ กองกลางทีมพีทีที ระยอง จนได้รับบาดเจ็บ

ไม่รอด! ส.ฟุตบอลฯ สั่งพักงาน "ฑีธิชัย" 3 สัปดาห์

โดยแม้ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 14 พ.ค.2562 คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะมีการพิจารณาลงโทษย้อนหลัง ชินภัทร ลีเอาะ กองหลังทีมสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไป 2 นัด และปรับเงินจำนวน 20,000 บาท ไปแล้วนั้น

แต่ทางสโมสรพีทีที ระยอง ได้ทำหน้งสือลงวันที่ 13 พ.ค.2562 ส่งไปยังสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เพื่อร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสินอย่าง ฑีธิชัย นวลจันทร์ ที่ไม่ได้มีการลงโทษใดๆ ทั้งสิ้นในจังหวะดังกล่าว ทั้งที่จากในคลิปวีดีโอแสดงให้เห็นว่าผู้ตัดสินยืนอยู่ในตำแหน่งที่สามารถเห็นเหตุการณ์ได้อย่างชัดเจน

ล่าสุด คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้พิจารณาจากรายงานของคณะกรรมการประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสินฯ และจากคลิปภาพเหตุการณ์ประกอบแล้ว มีมติเอกฉันท์ ลงโทษ นายฑีธิชัย นวลจันทร์ ผู้ตัดสิน ปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด ตามบทลงโทษหมวดที่ 9 ลักษณะโทษ ข้อ 57(8) หน้าที่ 12 ให้พักการปฏิบัติหน้าที่ 3 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค.2562 ถึง วันที่ 13 มิ.ย.2562

related