svasdssvasds

ยอดผู้เสียชีวิตเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนกวดวิชา "อินเดีย" พุ่ง 20 ราย

ยอดผู้เสียชีวิตเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนกวดวิชา "อินเดีย" พุ่ง 20 ราย

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ที่โรงเรียนกวดวิชาในอินเดียตอนนี้เพิ่มขึ้นเป็น 20 รายแล้ว เป็นนักเรียนทั้งหมด ขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 17 คน

จากเหตุเพลิงไหม้ที่โรงเรียนกวดวิชาในเมืองสุรัต รัฐคุชราต ประเทศอินเดีย ตอนนี้ยอดผู้เสียชีวิตได้เพิ่มขึ้นเป็น 20 รายแล้ว และเป็นนักเรียนทั้งหมด ขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 17 คนที่ตอนนี้กำลังรักษาตัวอยู่ โดยตอนที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เหยื่อผู้เสียชีวิตกำลังเข้าเรียนกวดวิชาอยู่ที่ชั้น 3 และ 4 ของอาคาร ด้านตำรวจเมืองสุรัตเปิดเผยว่า มีนักเรียนหลายคนที่พยายามหนีเพลิงไหม้ทางหน้าต่างอาคาร ทำให้มีเหยื่ออย่างน้อย 1 รายที่เสียชีวิตจากการกระโดดหรือตกจากทางหน้าต่างอาคาร

ตอนนี้ทางตำรวจอินเดียได้ยื่นฟ้องชาย 3 คนในข้อหาฆาตกรรมผู้อื่นโดยมีจิตใจที่ชั่วร้ายสำหรับเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้แล้ว โดย 1 ใน 3 คนนี้ถูกเปิดเผยในรายงานของตำรวจว่าเป็นเจ้าของโรงเรียนกวดวิชา ซึ่งถูกจับกุมตัวแล้วแต่ยังไม่ถูกตั้งข้อหาใดๆ และอีก 2 คนเป็นเจ้าของอาคาร กำลังหลบหนีอยู่ นอกจากนี้รัฐบาลรัฐคุชราตยังได้สั่งให้มีการตรวจสอบมาตรฐานการป้องกันเหตุเพลิงไหม้ของโรงเรียน, วิทยาลัย, โรงเรียนกวดวิชา และอาคารพาณิชย์ต่างๆในเมืองสุรัตด้วย

ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกล่าวว่า ในอาคารที่เกิดเหตุไม่มีอุปกรณ์ป้องกันเหตุเพลิงไหม้ติดตั้งเลย และไม่มีทางหนีไฟให้นักเรียนอีกด้วย

ด้านนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ผู้นำอินเดีย ผู้ที่เพิ่งประกาศชัยชนะในการเลือกตั้งไปเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา โพสต์ในทวิตเตอร์แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของเหยื่อผู้เสียชีวิต และขอให้ผู้บาดเจ็บหายดีโดยเร็ว พร้อมกันนี้ยังระบุว่าได้สั่งการให้รัฐบาลรัฐคุชราตและทางการท้องถิ่นให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทุกๆทางที่เป็นไปได้แล้ว

related