svasdssvasds

นึกว่าเลิกนานแล้ว!! “ชามัคห์” ประกาศแขวนสตั๊ดหลังไร้ต้นสังกัดกว่า 2 ปี

นึกว่าเลิกนานแล้ว!! “ชามัคห์” ประกาศแขวนสตั๊ดหลังไร้ต้นสังกัดกว่า 2 ปี

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

มารูยาน ชามัคห์ อดีตกองหน้าทีมชาติโมร็อกโกของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการในวัย 35 ปี หลังเจ้าตัวไม่มีต้นสังกัดลงเล่นมากว่า 2 ปีครึ่ง

ซามัคห์ กลายเป็นนักเตะไร้สังกัดตั้งแต่หมดสัญญากับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ โดยลงเล่นนัดสุดท้ายในเกมที่ “เดอะบลูเบิร์ด” คาร์ดิฟฟ์ เสมอกับ ไบรจ์ตัน แบบไร้สกอร์ 0-0 ในศึกแชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือน ธ.ค.ปี 2016

[caption id="attachment_500323" align="alignnone" width="1280"] นึกว่าเลิกนานแล้ว!! “ชามัคห์” ประกาศแขวนสตั๊ดหลังไร้ต้นสังกัดกว่า 2 ปี คาร์ดิฟฟ์ คือ สโมสรสุดท้ายในชีวิตของกองหน้าชาวโมร็อกโก[/caption]

อดีตกองหน้าปืนใหญ่ กล่าวกับ บีอิน สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของยุโรปแบบสั้นๆ ว่า ตอนนี้พูดได้เต็มปากว่า เขาได้รีไทร์จากการเป็นนักเตะอาชีพเป็นที่เรียบร้อย หลังจากโลดแล่นบนถนนสายลูกหนังมานานกว่า 17 ปี

สำหรับ ชามัคห์ เริ่มโด่งดังจากการลงเล่นให้กับ บอร์กโดซ์ ทีมดังในลีกเอิง โดยลงเล่นไป 230 นัด ซัดไป 58 ประตู คว้าแชมป์ลีกเอิง 1 สมัย รวมถึงได้แชมป์เฟรนช์คัพ อีก 2 สมัย  ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ อาร์เซน่อล ในปี 2010 โดยลงเล่นไป 40 นัด ซัดไป 8 ประตู ก่อนจะไปเล่นให้กับเวสต์แฮม ยูไนเต็ด, คริสตัล พาเลซ และคาร์ดิฟฟ์ ตามลำดับ ขณะที่ในทีมชาติ ชามัคห์ รับใช้ทีมชาติโมร็อกโก 65 นัด ซัดไป 18 ประตู

related