svasdssvasds

"ทรัมป์" เข้าเฝ้าสมเด็จพระจักรพรรดิองค์ใหม่ของญี่ปุ่น

"ทรัมป์" เข้าเฝ้าสมเด็จพระจักรพรรดิองค์ใหม่ของญี่ปุ่น

ประธานาธิบดีทรัมป์กลายเป็นผู้นำต่างชาติคนแรกที่ได้เข้าเฝ้าสมเด็จพระจักรพรรดิองค์ใหม่ของญี่ปุ่น

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ พร้อมนางเมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง เข้าเฝ้าสมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะและสมเด็จพระจักรพรรดินีมาซาโกะในวันนี้ที่พระราชวังอิมพีเรียล ประเทศญี่ปุ่น ทำให้ประธานาธิบดีทรัมป์กลายเป็นผู้นำต่างชาติคนแรกที่ได้เข้าเฝ้าสมเด็จพระจักรพรรดิองค์ใหม่ของญี่ปุ่น ซึ่งสำหรับแขกที่มาเยือนประเทศญี่ปุ่นแล้วโอกาสเช่นนี้ถือว่ามีความเป็นทางการที่สุดและเป็นเกียรติอย่างสูงสุด โดยประธานาธิบดีทรัมป์ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี และทั้งประธานาธิบดีทรัมป์กับสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งได้รับการสดุดีจากกองเกียรติยศของกองกำลังป้องกันตนเองญี่ปุ่น นอกจากนี้วงดุริยางค์ยังได้บรรเลงเพลงชาติของทั้ง 2 ประเทศ และมีการชักธงชาติ 2 ประเทศขึ้นสู่ยอดเสาด้วย

และในช่วงค่ำสมเด็จพระจักรพรรดิและจักรพรรดินีจะทรงเป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำอย่างเป็นทางการเพื่อเป็นเกียรติให้แก่ประธานาธิบดีทรัมป์

หลังจากเสร็จสิ้นพิธีในช่วงเช้าวันนี้ ประธานาธิบดีทรัมป์มีกำหนดการเข้าร่วมประชุมกับนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ โดยทั้งคู่จะหารือกันในประเด็นข้อตกลงการค้า รวมถึงประเด็นเกาหลีเหนืออีกด้วย ซึ่งในประเด็นนี้ประธานาธิบดีทรัมป์ไม่ได้ติดใจเรื่องที่เกาหลีเหนือทดสอบยิงขีปนาวุธไปเมื่อเร็วๆนี้ และเชื่อว่าสุดท้ายแล้วเกาหลีเหนือจะเดินหน้าปลดอาวุธนิวเคลียร์ ขณะที่นายอาเบะคาดว่าจะร้องขอการสนับสนุนจากสหรัฐเพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องพลเมืองชาวญี่ปุ่นถูกเกาหลีเหนือลักพาตัวไปในช่วงยุค 70 และ 80

related