svasdssvasds

คลื่นความร้อนเข้าญี่ปุ่นวันเดียว เสียชีวิต 2 ราย

คลื่นความร้อนเข้าญี่ปุ่นวันเดียว เสียชีวิต 2 ราย

คลื่นความร้อนพัดผ่านประเทศญี่ปุ่นวานนี้ ทำสถิติอากาศร้อนที่สุดในเดือนพฤษภาคม ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และถูกหามส่งโรงพยาบาลอีกเกือบ 600 คน

สำนักข่าวเกียวโดของญี่ปุ่นรายงานคลื่นความร้อนที่พัดผ่านประเทศญี่ปุ่นเมื่อวานนี้ ส่งผลให้อุณหภูมิในบางพื้นที่ อย่างเช่นเมืองฮอกไกโด พุ่งสูงขึ้นถึง 39.5 องศาเซลเซียส ซึ่งถือว่าร้อนกว่าอุณหภูมิปกติในเดือนพฤษภาคมของทุกปีที่จะอยู่ที่ประมาณ 35 องศาเซลเซียส หรือถ้าวัดจากทั้งปีจะไม่เกิน 38 องศาเซลเซียส ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นได้ประกาศเตือนว่าสภาพอากาศที่ร้อนผิดปกตินี้จะยังคงมีต่อเนื่องถึงวันนี้

อุณหภูมิที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็วและผิดปกติ ส่งผลให้มีผู้ป่วยจากอาการลมแดดถูกหามส่งโรงพยาบาลทั่วประเทศอย่างน้อย 575 คน และเสียชีวิตถึง 2 คน

นอกจากนี้ การรถไฟฮอกไกโดต้องยกเลิกการเดินรถบางขบวน ที่เดินทางออกจากหรือมีจุดหมายที่สถานีรถไฟทางตะวันออกของฮอกไกโด เนื่องจากความกังวลว่าความร้อนสูงจะทำให้รางรถไฟบิดเบี้ยวผิดรูปไปจากปกติ

ที่ผ่านมาในปี 2010 ญี่ปุ่นเคยเกิดเหตุผู้คนเสียชีวิตจากคลื่นความร้อนมากถึง 172 คน และมีผู้ป่วยต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลหลายหมื่นคน

สำหรับอาการสำคัญของโรคลมแดด ได้แก่ ตัวร้อน อุณหภูมิร่ายกายสูงถึง 41 องศาเซลเซียส อาจมีอาการเพ้อ ความดันเลือดลดลง การทำงานของอวัยวะต่างๆล้มเหลว กระสับกระส่าย มึนงง สับสน ชักเกร็ง และหมดสติ

related