svasdssvasds

นักธุรกิจหนุ่มบาห์เรนใจบุญ สร้างบ้านใหม่ให้เด็กเปรู

นักธุรกิจหนุ่มบาห์เรนใจบุญ สร้างบ้านใหม่ให้เด็กเปรู

นักธุรกิจหนุ่มชาวบาห์เรนผู้ใจบุญ ตัดสินใจสร้างบ้านใหม่ให้กับเด็กชาวเปรู หลังทราบเรื่องที่เขาต้องทบทวนบทเรียนข้างถนนในตอนกลางคืนเพราะที่บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้

ชีวิตของ วิคเตอร์ มาร์ติน อังกูโล หนุ่มน้อยวัย 12 ปีชาวเปรู ได้เปลี่ยนไปอย่างไม่คาดฝัน เมื่อ ยาคุป ยูซูฟ อาห์เหม็ด มูบารัค นักธุรกิจหนุ่มชาวบาห์เรนผู้ใจบุญ ตัดสินใจสร้างบ้านใหม่ให้ครอบครัวของ อังกูโล รวมถึงปรับปรุงโรงเรียนของเขาให้ใหม่ด้วย หลังจากที่ทราบเรื่องที่หนุ่มน้อยต้องทบทวนบทเรียนตามข้างถนนในตอนกลางคืนเพราะที่บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้

โดย มูบารัค เห็นคลิปวิดีโอบนโลกออนไลน์ที่ อังกูโล ต้องทำการบ้านและอ่านหนังสือจากไฟข้างถนนในตอนกลางคืน ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เขารู้สึกสะเทือนใจจนต้องเดินทางไปยังเปรูเพื่อพบกับหนุ่มน้อยรายนี้ และ มูบารัค ก็ได้เสนอที่จะสร้างบ้านใหม่สองชั้นให้แก่ครอบครัวของ อังกูโล รวมถึงจะปรับปรุงอาคารโรงเรียนของเขาที่กำลังใกล้จะพังให้อีกด้วย

นอกจากนี้ อังกูโล ยังได้รับเงินจำนวน 2 พันดอลลาร์สหรัฐจากนักธุรกิจหนุ่มเป็นของขวัญ ซึ่งหนุ่มน้อยก็ได้มอบเงินทั้งหมดนั้นให้กับแม่ของเขา พร้อมกล่าวขอบคุณ มูบารัค สำหรับบ้านใหม่และการปรับปรุงโรงเรียน

มูบารัค มีแผนที่จะเดินทางกลับไปยังเมืองทรูจิลโล ทางตอนเหนือของกรุงลิมา เมืองหลวงของเปรู อีกครั้ง เพื่อเข้าร่วมพิธีเปิดบ้านและอาคารโรงเรียนใหม่ของหนุ่มน้อย อังกูโล

related