svasdssvasds

"ญี่ปุ่น" เปิดเผยเส้นทาง การวิ่งคบเพลิง "โอลิมปิก" 2020

"ญี่ปุ่น" เปิดเผยเส้นทาง การวิ่งคบเพลิง "โอลิมปิก" 2020

ญี่ปุ่นเปิดเผยเส้นทางการวิ่งคบเพลิงสำหรับ โตเกียวโอลิมปิก 2020 แล้ว ที่จะผ่านแหล่งท่องเที่ยวสำคัญทางวัฒนธรรมและจุดชมวิวต่างๆทั่วประเทศ

คณะกรรมการโอลิมปิกญี่ปุ่นได้เปิดเผยเส้นทาง การวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก สำหรับ โตเกียวโอลิมปิก 2020 แล้ว ที่จะผ่านแหล่งท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์, วัฒนธรรม และจุดต่างๆที่เป็นสัญลักษณ์แสดงถึงความหวังในการฟื้นฟูจากภัยพิบัติทางธรรมชาติทั่วประเทศ ที่รวมถึง ต้นสนจำลองที่เป็นการสร้างจำลองมาจากต้นสนมหัศจรรย์ที่อยู่รอดจากเหตุซึนามิเมื่อปี 2011 และ ปราสาทคุมาโมโต้ ที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากเหตุแผ่นดินไหวเมื่อ 3 ปีก่อน

เส้นทาง การวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก 2020 ยังจะผ่านสถานที่ที่เป็นมรดกโลกอีกหลายแห่งด้วย ทั้ง ศาลเจ้าอิทสึกุชิมะ ในจังหวัดฮิโรชิมา, ภูเขาไฟฟูจิ, ปราสาทฮิเมจิในจังหวัดเฮียวโก และ สะพานคินไตเคียวในจังหวัดยามากุจิ

นอกจากนี้ยังมีสถานที่ต่างๆที่เคยถูกใช้จัดการแข่งขันโอลิมปิกครั้งก่อนๆด้วย อย่าง ลานกระโดดสกีฮาคุบะในจังหวัดนางาโน จากโอลิมปิกฤดูหนาวปี 1998 และ สวนโอลิมปิกโคมาซาวะในกรุงโตเกียว จาก โอลิมปิกฤดูร้อนปี 1964

สำหรับจุดออกตัว การวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก 2020 จะอยู่ที่จังหวัดฟุกุชิมะเริ่มต้นในวันที่ 26 มีนาคมปีหน้า และจะเดินทางผ่าน 47 จังหวัดของญี่ปุ่นในระยะเวลา 4 เดือน ซึ่งทางคณะกรรมการโอลิมปิกญี่ปุ่นจะประกาศเส้นทางแบบละเอียดอีกทีในเดือนธันวาคมนี้

related