svasdssvasds

เผยชื่อ 12 เหยื่อเหตุกราดยิง "เวอร์จิเนีย บีช"

เผยชื่อ 12 เหยื่อเหตุกราดยิง "เวอร์จิเนีย บีช"

ทางการเมืองเวอร์จิเนีย บีช เปิดเผยชื่อเหยื่อทั้ง 12 รายที่เสียชีวิตในเหตุกราดยิงที่ศูนย์เทศบาลเมืองเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นแล้ว

ทางการเมืองเวอร์จิเนีย บีช ในรัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐ เปิดเผยว่า เหยื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 12 รายที่เสียชีวิตในเหตุกราดยิงที่ศูนย์เทศบาลเมืองเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นนั้นเป็นพนักงานขอทางการท้องถิ่น 11 คน และเป็นพนักงานสัญญาจ้างอีก 1 คน และได้มีการเปิดเผยชื่อของเหยื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 12 รายแล้ว

นอกจากผู้เสียชีวิตยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 3 คน ในจำนวนนั้นคือเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รอดชีวิตเพราะเสื้อเกราะกันกระสุน ซึ่งตอนนี้ทั้งหมดกำลังรับการรักษาอยู่ในโรงพยาบาล

ส่วนมือปืนที่เปิดฉากกราดยิงไม่เลือกหน้าได้เสียชีวิตในการยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตำรวจเปิดเผยตัวตนของมือปืนว่าคือนายดีเวย์น แครดด็อค วัย 40 ปี เป็นเจ้าหน้าที่วิศวกร ฝ่ายสาธารณูปโภคของเมืองเวอร์จิเนีย บีช มานาน 15 ปี มีบางสื่อรายงานว่านายแครดด็อคเพิ่งถูกไล่ออกจากงานหรือกำลังจะถูกไล่ออกจากงาน แต่ทางการเมืองเวอร์จิเนีย บีช กล่าวว่านายแครดด็อคยังคงสถานะลูกจ้างอยู่ในตอนที่ก่อเหตุและเขาก็มีรหัสผ่านเข้าอาคารอยู่ด้วย

ด้านหัวหน้าตำรวจเมืองเวอร์จิเนีย บีช ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นใดๆเกี่ยวกับแรงจูงใจในการก่อเหตุ แต่ก่อนหน้านี้ตำรวจระบุว่านายแครดด็อคใช้อาวุธปืนพกกึ่งอัตโนมัติติดปลอกเก็บเสียงและซองกระสุนความจุสูงในการก่อเหตุ นอกจากนี้ยังพบอาวุธอื่นๆ ณ จุดเกิดเหตุและที่บ้านของนายแครดด็อค แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม

เมื่อวานนี้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ทวีตข้อความแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้สั่งการให้ลดธงครึ่งเสาทั่วประเทศไปจนถึงวันที่ 4 มิถุนายน

related