svasdssvasds

"จาตุรนต์" ชี้ตั้งรัฐบาลใช้ตรรกะวิบัติ ปูดค่าหัวงูเห่าพุ่ง 40 ล้าน

"จาตุรนต์" ชี้ตั้งรัฐบาลใช้ตรรกะวิบัติ ปูดค่าหัวงูเห่าพุ่ง 40 ล้าน

อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ อ้างมีการซื้อตัวงูเห่าเพื่อโหวตนายกฯ ตัวละ 20 - 40 ล้านบาท ไม่รวมเงินเดือนพิเศษเดือนละ 2 แสน ด้านพรรคเพื่อไทย ขอร้อง ส.ว.อย่าร่วมโหวตให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงการเรียกประชุม ส.ส.ในส่วนของเพื่อไทยก่อนการโหวตนายกฯในวันที่ 5 มิถุนายน ว่า พรรคจะมีการเรียกประชุม ส.ส.ในวันที่ 4 มิถุนายน เวลา 13.00 น. เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการประชุมสภาเพื่อลงมติโหวตนายกรัฐมนตรี

"จาตุรนต์" ชี้ตั้งรัฐบาลใช้ตรรกะวิบัติ ปูดค่าหัวงูเห่าพุ่ง 40 ล้าน

ส่วนรายชื่อนายกฯ ที่จะเสนอนั้น ขณะนี้ทั้ง 7 พรรคการเมืองยังไม่มีข้อสรุป ซึ่งในส่วนของ 7 พรรคร่วมนั้นกำลังโทรคุยกัน โดยเป็นการหารือในประเด็นการโหวตนายกฯ และทิศทางในการดำเนินการประชุม ถ้าโทรคุยกันแล้วจบได้ก็คือจบ แต่หากมีอะไรที่ต้องหารือกันเพิ่มเติมก็อาจจะมีการนัดหารือกัน ทั้งนี้ ช่วงนี้ 7 พรรคการเมืองเราคุยกันอย่างใกล้ชิดอยู่แล้ว

เพื่อไทยจี้ ส.ว.ให้นึกถึงชาติ อย่าร่วมโหวต "บิ๊กตู่" เป็นนายกฯ

ด้านนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า อยากเห็น ส.ว.แสดงความรับผิดชอบด้วยการปลดล็อกทางการเมืองงดออกเสียงในการเลือกนายกฯ พรรคการเมืองจะได้ตัดสินใจบนจำนวนเสียงที่เท่ากัน เพราะหาก ส.ว.เข้ามาร่วมโหวตจะกลายเป็นเงื่อนไขในอนาคต เพราะจะนำประเทศไปสู่ทางตัน และรัฐบาลเสียงข้างน้อยก็ไม่ควรจะเกิดขึ้น

ด้านพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ (ปช.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า กรณีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี มีบทบัญญัติรัฐธรรมนูญชัดเจนว่า ห้ามไม่ให้ผู้ยึดอำนาจการปกครองประเทศ เป็นนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีไว้ด้วยคือตามมาตรา 160 เรื่องคุณลักษณะต้องห้ามการเป็นรัฐมนตรีและนายกรัฐมนตรี มาตรา 129

"จาตุรนต์" ชี้ตั้งรัฐบาลใช้ตรรกะวิบัติ ปูดค่าหัวงูเห่าพุ่ง 40 ล้าน

เรื่องมาตรฐานทางจริยธรรมที่รัฐธรรมนูญบัญญัติให้ใช้มาตรฐานทางจริยธรรมตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และผู้ดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระ พ.ศ.2561 บังคับแก่ผู้เป็น ส.ส. ส.ว.และคณะรัฐมนตรีด้วย ขัดข้อ 5 มาตรฐานจริยธรรม ต้องยึดมั่นและธำรงไว้ซึ่งการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขตามรัฐธรรมนูญ

สำหรับ ส.ว.ยังต้องห้ามโหวต หวหน้า คสช.ที่เป็นผู้คัดเลือก ส.ว.ทั้ง 250 คน เป็นนายกรัฐมนตรีด้วย ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 114 เป็นการขัดกันแห่งผลประโยชน์ และข้อ 11 มาตรฐานจริยธรรม

จาตุรนต์ ชี้ตั้งรัฐบาลใช้ตรรกะวิบัติ ปูดค่าหัวงูเห่าพุ่ง 40 ล้าน

นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) และแกนนำกลุ่มก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตย (กตป.) กล่าวว่า เรื่องราวการจัดตั้งรัฐบาลขณะนี้ เต็มไปด้วยความไม่มีเหตุมีผล กำลังทำให้เกิดสภาพตรรกะวิบัติในสังคมไทยมากขึ้นทุกที เพราะการที่พรรคประชาธิปัตย์ได้เก้าอี้ประธานสภาไปไม่ใช่คุณสมบัติส่วนตัว

"จาตุรนต์" ชี้ตั้งรัฐบาลใช้ตรรกะวิบัติ ปูดค่าหัวงูเห่าพุ่ง 40 ล้าน

แต่เป็นเพราะพูดคุยกับพลังประชารัฐแล้ว ล่าสุด ! มีการติดต่อซื้องูเห่าด้วยราคาตั้งแต่ 20-40 ล้าน แถมเงินเดือน เดือนละ 2 แสนบาท แต่การโหวตเลือกนายกฯ งูเห่าจะต้องเปิดตัว เท่ากับฆ่าตัวตายทางการเมืองทันทีคาไมโครโฟน

related