svasdssvasds

"ทรัมป์" เตรียมพบปะ "เทเรซา เมย์" วันนี้ ท่ามกลางการประท้วงของชาวอังกฤษ

"ทรัมป์" เตรียมพบปะ "เทเรซา เมย์" วันนี้ ท่ามกลางการประท้วงของชาวอังกฤษ

ประธานาธิบดีทรัมป์เตรียมพบปะหารือกับนายกฯเทเรซา เมย์ ของอังกฤษวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่สองของการเยือนอังกฤษอย่างเป็นทางการของผู้นำสหรัฐ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ เตรียมพบปะหารือกับนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ของอังกฤษในวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่สองของการเดินทางเยือนอังกฤษอย่างเป็นทางการของผู้นำสหรัฐ โดยคาดว่าทั้งสองฝ่ายจะหารือกันในหลายประเด็น รวมถึงเรื่อง สภาวะภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง และประเด็นเรื่องบริษัท หัวเว่ย นอกจากนี้ยังจะมีรัฐมนตรีหลายคนเข้าร่วมในการหารือด้วย

โดยกำหนดการในวันนี้เริ่มต้นด้วยการที่ประธานาธิบดีทรัมป์กับนายกฯเทเรซา เมย์ รับประทานอาหารเช้าร่วมกันพร้อมกับบรรดานักธุรกิจชาวอเมริกันและอังกฤษที่พระราชวังเซนต์เจมส์ หลังจากนั้นผู้นำทั้งสองจะไปหารือกันต่อที่สำนักงานนายกรัฐมนตรีที่ถนนดาวน์นิ่ง

ในขณะเดียวกันชาวอังกฤษจำนวนมากก็วางแผนจะชุมนุมประท้วงต่อต้านประธานาธิบดีทรัมป์ครั้งใหญ่กันในหลายเมืองทั่วประเทศ รวมถึงที่จตุรัสทราฟัลการ์ ซึ่งนายเจเรมี คอร์บิน แกนนำพรรคแรงงานอังกฤษที่เป็นฝ่ายค้าน ก็มีกำหนดการขึ้นกล่าวปราศรัยต่อกลุ่มผู้ชุมนุมในกรุงลอนดอนด้วย

เมื่อวานนี้ประธานาธิบดีทรัมป์ได้ทวีตข้อความวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของนายซาดิก ข่าน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน ว่าบริหารงานได้แย่มาก รวมถึงพาดพิงไปยังนายบิลล์ เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ซึ่งนายเดอ บลาซิโอ ก็ได้ออกมากล่าวตอบโต้ผู้นำสหรัฐถึงการวิพากษ์วิจารณ์นายข่าน

related