svasdssvasds

"ทรัมป์" ชื่นชมความสัมพันธ์ สหรัฐฯ – อังกฤษ

"ทรัมป์" ชื่นชมความสัมพันธ์ สหรัฐฯ – อังกฤษ

ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวชื่นชมความสัมพันธ์อันดีเยี่ยมระหว่างสหรัฐกับอังกฤษ ในการแถลงข่าวร่วมกับนายกฯเทเรซา เมย์

ในการแถลงข่าวร่วมกันระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ กับนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ผู้นำอังกฤษ ภายหลังการหารือของทั้งคู่ ประธานาธิบดีทรัมป์ได้กล่าวชื่นชมความสัมพันธ์อันดีเยี่ยมระหว่างสหรัฐกับอังกฤษว่า ทั้งสองประเทศเป็นพันธมิตรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่โลกเคยมีมา อีกทั้งยังให้คำมั่นว่าจะทำข้อตกลงทางการค้าสุดพิเศษกับอังกฤษ หลังจากที่สหราชอาณาจักรถอนตัวออกจากสหภาพยุโรปด้วย ซึ่งประธานาธิบดีทรัมป์ได้กล่าวชื่นชมว่านายกฯเทเรซา เมย์ ทำหน้าที่ได้ดีเยี่ยมในการพาการเจรจา เบร็กซิท มาถึงจุดนี้ และว่า เบร็กซิท จะเกิดขึ้นหรือควรต้องเกิดขึ้น เพราะว่าสหราชอาณาจักรเป็นประเทศที่ยิ่งใหญ่และต้องการความเป็นตัวของตัวเอง

ในประเด็น อิหร่าน ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวว่า ทั้งสหรัฐและอังกฤษจะมุ่งมั่นในการทำให้อิหร่านไม่สามารถพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ได้ และหยุดให้การสนับสนุนกลุ่มก่อการร้าย

ส่วนในประเด็นของ หัวเว่ย แม้ทั้งสองฝ่ายจะมีความคิดเห็นไม่ตรงกัน แต่ทั้งสองฝ่ายก็จะหาข้อตกลงร่วมกันในการปกป้องการแบ่งปันข้อมูลข่าวกรอง

นอกจากนี้ประธานาธิบดีทรัมป์ได้ปฏิเสธการพบปะกับนายเจเรมี คอร์บิน ผู้นำพรรคแรงงานฝ่ายค้านอังกฤษ ผู้ที่ขึ้นกล่าวปราศรัยที่การชุมนุมประท้วงต่อต้านผู้นำสหรัฐ โดยประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวว่า การประท้วงต่อต้านเขานั้นเล็กน้อยมาก

related