svasdssvasds

ชาว "เวเนซุเอลา" ข้ามไป "โคลอมเบีย" อีกครั้ง หลังเปิดพรมแดน

ชาว "เวเนซุเอลา" ข้ามไป "โคลอมเบีย" อีกครั้ง หลังเปิดพรมแดน

ชาวเวเนซุเอลาข้ามพรมแดนไปยังโคลอมเบียอีกครั้งเพื่อซื้ออาหารและสิ่งของจำเป็น หลังมีการเปิดชายแดนอีกครั้งหลังปิดไปนาน 4 เดือน

ชาวเวเนซุเอลาหลายพันคนข้ามพรมแดนไปยังประเทศโคลอมเบียอีกครั้งเพื่อซื้ออาหาร ยา และสิ่งของจำเป็น หลังมีการเปิดชายแดนระหว่างทั้งสองประเทศอีกครั้งหลังจากที่ก่อนหน้านี้ปิดไปตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ตามคำสั่งของประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโร ผู้นำเวเนซุเอลา เพื่อไม่ให้นายฆวน กวัยโด ผู้นำฝ่ายค้าน สามารถนำความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมที่มีสหรัฐสนับสนุน เข้าสู่ประเทศได้

โดยตอนนี้ประเทศเวเนซุเอลากำลังขาดแคลนปัจจัยพื้นฐานอย่างหนักซึ่งเป็นผลพวงจากวิกฤตทางเศรษฐกิจในประเทศที่ดำเนินมานานหลายปี ทำให้ชาวเวเนซุเอลาต้องไปหาซื้อจากโคลอมเบียแทน นอกจากนี้นับตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมาก็มีชาวเวเนซุเอลาอพยพหลบหนีออกจากประเทศแล้วมากกว่า 4 ล้านคน

ประธานาธิบดีมาดูโรได้สั่งปิดชายแดนติดกับโคลอมเบีย บราซิล และเกาะกือราเซา เพราะฝ่ายค้านเตรียมที่จะนำความช่วยเหลือจากต่างชาติเข้าสู่ประเทศ ที่ประธานาธิบดีมาดูโรกล่าวประณามว่าเป็นส่วนหนึ่งของแผนที่จะล้มเขาลงจากอำนาจ แต่แล้วเขาก็ประกาศเปิดชายแดนติดกับบราซิลเมื่อเดือนก่อน ตามด้วยเปิดชายแดนติดกับโคลอมเบียในครั้งนี้

related