svasdssvasds

ตร.จ่อออกหมาย จับเพิ่มอีก 4 เอี่ยววิวาทวิน จยย.

ตร.จ่อออกหมาย จับเพิ่มอีก 4 เอี่ยววิวาทวิน จยย.

ตำรวจคุมตัว เตรียมคุมตัว 3 ผู้ต้องหา ที่ร่วมก่อเหตุคดีวินรถจักรยานยนต์ยกพวกทะเลาะวิวาทย่านอุดมสุข ไปขออำนาจศาลฝากขังช่วงบ่ายวันนี้ ส่วนหมายจับเพิ่มผู้ต้องหาอีก 4 คน ตำรวจเริ่มตามตัวมาดำเนินคดีได้แล้ว 1 ราย

นายปิยะ พวงเกษร 1 ในผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุ คดีทะเลาะวิวาทระหว่างกลุ่มวินรถจักรยานยนต์ ย่านอุดมสุข ถูกนำตัวมาสอบสวนปากคำอีกครั้งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งระหว่างการเดินเข้าห้องสอบสวน นายปิยะ ได้ยืนยันกับสื่อมวลชนว่า ไม่ใช่คนยิงปืนฆ่านายวีรวัฒน์ พึ่งครุฑ พนักงานบริษัทขนส่งพัสดุเอกชน เสียชีวิตหน้าบ้านพัก

ขณะที่ในวันนี้พนักงานสอบสวน สน.บางนา เตรียมควบคุมผู้ต้องหา 3 คน คือ นายปิยะ  นายรังสรรค์ ศรไชยากร และนายเจริญ เจริญผล ที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาว่า ได้ร่วมกันฆ่าผู้อื่น และกระทำความผิดที่เกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืน รวม 4 ข้อหา ไปขออำนาจศาลจังหวัดพระโขนง พิจารณารับฝากขังชั่วคราว พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ที่มีอัตราโทษสูง หากได้รับการปล่อยตัวเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานในคดีนี้

ด้านพันตำรวจเอกนคร ทองพานิช ผู้กำกับการ สน.บางนา บอกว่า จนถึงขณะนี้ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ยังคงให้การปฏิเสธว่าไม่ได้นำอาวุธปืนไปร่วมก่อเหตุ ซึ่งผู้ต้องหาจะให้การอย่างไรก็ได้ แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานเพียงพอเชื่อได้ว่า ทั้ง 3 คน ร่วมกันกระทำความผิดจริง ส่วนความคืบหน้าเรื่องการไปขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุเพิ่มเติมอีก 4 คน พนักงานสอบสวนได้ไปยื่นขอศาลอนุมัติหมายจับแล้ว และอยู่ระหว่างการติดตามตัวผู้ต้องสงสัยมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ บอกได้แค่ว่ามีบางคนเป็นพยานในอีกคดีหนึ่ง ซึ่งเคยเรียกเข้ามาให้ปากคำไปแล้ว และอยู่ระหว่างติดตามตัวให้กลับมารับทราบข้อหา ซึ่งคาดว่าวันนี้จะมีผู้ต้องสงสัยที่ได้รับการติดต่อ ทยอยมาพบพนักงานสอบสวนหลายคน

ตร.จ่อออกหมาย จับเพิ่มอีก 4 เอี่ยววิวาทวิน จยย.

ซึ่งล่าสุดนี้มีนายจีระพงษ์ วิบูลย์รัชกิจ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต๊กตึ๊งที่อยู่ระหว่างถูกพักงาน ถูกเรียกตัวกลับมารับทราบข้อกล่าวหาฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น / ความผิดที่เกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืน มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปโดยใช้กำลังประทุษร้ายฯ  และถูกควบคุมตัวไว้ชั่วคราวภายในสถานีตำรวจ

สำหรับการประชุมติดตามความคืบหน้าในคดีนี้ พลตำรวจโทสุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล บอกว่า จะเข้ามาติดตามความคืบหน้าด้วยตัวเองอีกครั้งในช่วงเย็นวันนี้ ซึ่งยังมีอีกหลายประเด็นที่ต้องติดตามต่อ เช่น การจับกุมผู้ต้องหาที่คาดว่ายังหลบหนีกบดานตัวอยู่ในกรุงเทพฯ / การเร่งพิสูจน์ข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ให้น้ำหนักไปที่เรื่องการปิดซอยที่พักของผู้เสียชีวิต ที่มีคนบอกว่าถูกห้ามไม่ให้เข้าไปนำคนเจ็บที่อยู่ภายในซอยออกไปส่งโรงพยาบาล ว่าเกิดจากการห้ามของผู้ก่อเหตุ หรือเป็นความกังวลของเจ้าหน้าที่เอง รวมถึงประเด็นที่สงสัยเรื่องผู้มีอิทธิพลในพื้นที่

สำหรับผู้ต้องหา 4 คน ที่ถูกออกหมายจับในล็อตที่ 2 ประกอบด้วย นายมานพ มิ่งมงคล นายจีระพงษ์ วิบูลย์รัชกิจ นายพันธ์ศักดิ์ พละทรัพย์ นายประมุข วิเชียรดิลกกุล ซึ่งทั้งหมดถูกออกหมายจับในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น ความผิดที่เกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืน และมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป โดยใช้กำลังประทุษร้ายฯ

related