ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th
สาวไทยเล่าประสบการณ์ติดลบไปเที่ยวเกาหลีแต่บัตรเกิดการผิดพลาดไม่อัพเดท จนไม่สามารถดำเนินการจองที่พักได้ เปิดแชทการสนทนาระหว่างโรงแรมที่จองไว้ สาวเจอดูถูกเป็นพวกผีน้อย อีกทั้งยังเหยียดว่าเป็นพวกคนจน ชีวิตต่ำตมอีกด้วย
ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @GuideGig1 เล่าว่า "เราทำบัตรเก่าหายแล้วก็ไปทำบัตรใหม่มา แต่เราลืมอัปเดทข้อมูลบัตร โรงแรมก็ทักมาว่าให้อัปเดทข้อมูลบัตรภายใน 1.30 ชม. แต่ทาง http://booking.com เมล์มาว่าเรามีเวลา 24 ชม. เราก็เลยถามไปว่าทำไมให้เวลาแค่นี้ โรงแรมก็ตอบกลับมาว่าก็เพราะคนไทยชอบเบี้ยวเหมือนกับคุณ เราก็งงเลย ยังไม่เจอกันด้วยซ้ำ มาตัดสินเราได้ไง
เราก็อัปเดทข้อมูลบัตรใหม่ไปแต่โรงแรมบอกไม่ผ่าน แล้วก็ส่งมาว่า "poor people poor life" ซึ่งแรงมาก ด่าแบบเหมารวมเลย จากนั้นก็ยกเลิกการจองของเราไปเลย แล้วก็แคปรูปเราส่งเข้าแชทแล้วบอกว่าตอนนี้เราอยู่ใน black list จองโรงแรมในอินชอนไม่ได้อีกแล้ว
คือเรามาเที่ยวที่เกาหลี 13 วันกับเพื่อนคนอังกฤษอีก 3 คน วันนี้จะเข้าพักที่อินชอนเป็นคืนสุดท้ายก่อนบินกลับพรุ่งนี้ ตอนนั้นเพื่อนอีก 3 คนเขาก็มีบัตรพร้อมจ่ายแทนให้ก่อนนะ แต่โดนโรงแรมยกเลิกห้องไปก่อน
ส่วนบัตรที่เราอัปเดทไป เราใช้รูดซื้อของที่เกาหลีมาตลอด 11 วัน มีเงินในบัญชีเกินกว่าค่าที่พัก แล้วอีกอย่างที่พักที่จองไปอันนี้มันเป็นแบบจองแล้วจ่ายที่เคาน์เตอร์ ทั้งๆที่โรงแรมก็รู้ว่าเข้าพักกัน 4 คน เขาควรจะถามก่อนว่ามีบัตรอื่นอีกไหม แต่เขาก็ไม่ให้โอกาสเราเลยเพราะว่าเราเป็นคนไทย
เราจะรีพอร์ตทุกอย่างพรุ่งนี้หลังจากถึงไทยแล้วค่ะ เพราะตอนนี้เรายังอยู่ไม่ไกลจากที่พักที่นั่นมาก ยังไม่อยากให้ที่พักนั้นรู้ค่ะว่าตอนนี้ที่พักเขาเสียชื่อเสียงเพราะเราไปขนาดไหน เขามีข้อมูลชื่อเต็มของเราด้วย เรากลัวไม่ปลอดภัยอ่ะค่ะ ไม่ใช่ถิ่นเราด้วย ไม่รู้ว่าเขาสามารถทำอะไรได้บ้าง"