svasdssvasds

สระบุรี จับจระเข้หลุด ยาว 2.5 เมตร

ทำวุ่น!! จระเข้ ยาว 2.5 เมตร หลุดออกจากบ่อ เรียกกู้ภัยช่วยจับ ถึงกับต้องตามกำลังเสริม เพราะทีแรกคิดว่าตัวเงินตัวทอง ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงจับได้ คืนเจ้าของ

ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากประชาชนให้ช่วยจับสัตว์เลื้อยคลาน บริเวณ ซอยข้างห้าง เอสเค ถ.พหลโยธิน ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี เจ้าหน้า แจ้งไปยังลูกข่ายที่มีความสามารถในการจับสัตว์เลื้อยคลาน ให้เข้าไปตรวจสอบและจับ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ไปคนเดียว เนื่องจากคิดว่าเป็นตัวเงินตัวทอง ตัวเล็กๆ ซึ่งสามรถใช้อุปกรณ์จับได้คนเดียว

สระบุรี จับจระเข้หลุด ยาว 2.5 เมตร

แต่เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นจระเข้เลี้ยง ที่หลุดจากบ่อ ซึ่งมีขนาดใหญ่ และยาว ซ่อนตัวอยู่ข้างต้นไม้ที่มีกระถางล้อมลอบหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังศูนย์วิทยุ เพื่อขอกำลังเสริม โดยเจ้าหน้าที่ได้เตรียมอุปกรณ์มากัน 5 คน พยามยามช่วยกันจับ แต่ไม่สามารถจับได้ เนื่องจากเป็นจระเข้หนุ่ม ซึ่งมีความปราดเปรียว และแข็งแรงมาก ขณะที่กำลังช่วยกันนำห่วงอุปกรณ์จับเข้าคล้องที่ปาก และลำคอ จระเข้ได้สลัดจนหลุด และไล่งับ จนเจ้าหน้าที่หนีแตกกระเจิง และได้คลานเข้าไปภายในบ้าน ซึ่งมีสิ่งของวางอยู่มากมายจนต้องตั้งหลักกันใหม่ โดยใช้อุปกรณ์พยามที่จะคล้องคอจับให้ได้ และหาผ้าปิดตา ก็ทำกันแบบกล้าๆ กลัวๆ เนื่องจากเป็นสัตว์ที่ไม่เคยจับมาก่อน เกรงว่าจะได้รับอันตราย สักพักจระเข้ ได้กลานออกมาจากที่หลบซ่อน และเข้าไปซุกตัวข้างตนไม้ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ ช่วยกันดึงหางเอาไว้ และนำอุปกรณ์เข้าคลองคอดึงไว้ ตากนั้นได้นำผ้ามาปิดตาเพื่อไม่ให้มองเห็น และนำสก๊อตเทปมาพันที่ปาก และดึงตัวออกมาจากที่ซุกตัวอยู่ ละอุ้มขึ้นปล่อยลงบ่อดังเดิม

สระบุรี จับจระเข้หลุด ยาว 2.5 เมตร

สระบุรี จับจระเข้หลุด ยาว 2.5 เมตร

สระบุรี จับจระเข้หลุด ยาว 2.5 เมตร

สระบุรี จับจระเข้หลุด ยาว 2.5 เมตร

ในการจับจระเข้ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง จึงสามารถจับปล่อยลงบ่อได้ จากการสอบถามทราบว่า จะเข้ตัวดังกล่าวทางเจ้าของบ้านได้เลี้ยงจระเข้ดังกล่าว ซึ่งมีความยาวกว่า 2.5 เมตร ไว้ในบ่อซึ่งมีขนาด 4x4 ภายในบ้าน 2 ตัวตั้งแต่ยังตัวเล็ก ซึ่งตอนนี้ตัวโตมีขนาดใหญ่มาก ตัวที่ออกมาเป็นตัวเล็กที่ปีนขึ้นมาจากบ่อ โดยได้นำจระเข้ทั้ง 2 ตัวขึ้นทะเบียนไว้แล้ว และมีใบครอบครองโดยถูกต้อง

สระบุรี จับจระเข้หลุด ยาว 2.5 เมตร

related