svasdssvasds

"ทรัมป์" กล่าวยกย่อง กองทัพอเมริกัน เนื่องใน "วันชาติสหรัฐฯ"

"ทรัมป์" กล่าวยกย่อง กองทัพอเมริกัน เนื่องใน "วันชาติสหรัฐฯ"

ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวยกย่องกองทัพอเมริกันในระหว่างการกล่าวปราศรัยเนื่องในโอกาสวันชาติสหรัฐ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ขึ้นกล่าวปราศรัยท่ามกลางสายฝนเนื่องในโอกาสวันชาติสหรัฐที่อนุสรณ์สถานลินคอล์น ในกรุงวอชิงตันดีซี ยกย่องเหล่าทหารของกองทัพอเมริกันว่าเป็นผู้กล้าที่ร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของอเมริกา ท่ามกลางเสียงเชียร์ของประชาชนที่กู่ร้องชื่อประเทศ

อีเวนต์วันชาติสหรัฐดังกล่าวที่จัดขึ้นเปิดให้ประชาชนเข้าร่วมโดยที่ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ยกเว้นพื้นที่สำหรับวีไอพีที่ด้านหน้าอนุสรณ์สถาน โดยในงานอีเวนต์มีการเปิดเพลงต่าง รวมถึงเพลงสตาร์ วอร์ส, เพลงเฮล ทู เดอะ ชีฟ และ ก็อดเบลสเดอะยูเอสเอ นอกจากนี้ยังมีการแสดงการบินของเครื่องบินขับไล่และเครื่องบินทิ้งระเบิดเหนือท้องฟ้าจากทหารทุกเหล่าทัพ, การนำรถถังและยานพาหนะทางทหารออกมาแสดง และมีการแสดงดอกไม้ไฟตระการตาอีกด้วย

ด้านฝ่ายต่อต้านรัฐบาลสหรัฐวิพากษ์วิจารณ์ว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ใช้งบประมาณอย่างสิ้นเปลืองในการจัดงานนี้และจงใจหาผลประโยชน์ทางการเมืองจากวันชาติสหรัฐก่อนหน้าที่การรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งจะเริ่มขึ้น ซึ่งแม้ว่าจะมีเหตุชุลมุนเล็กน้อยที่ด้านนอกทำเนียบขาวก่อนหน้านี้เพราะมีกลุ่มผู้ประท้วงทำการเผาธงชาติ แต่อีเวนต์ก็ดำเนินไปได้อย่างราบรื่น ขณะที่ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีทรัมป์โพสต์ในทวิตเตอร์ก่อนหน้างานอีเวนต์ว่า ค่าใช้จ่ายในการจัดงานจะถือว่าน้อยมากหากเทียบกับความคุ้มค่าที่ได้

อย่างไรก็ตาม กระทรวงกลาโหมสหรัฐไม่ได้เปิดเผยค่าใช้จ่ายในการจัดการแสดงต่างๆในอีเวนต์ครั้งนี้ แต่มีบางรายงานระบุว่าค่าใช้จ่ายอยู่ที่เกือบ 2.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

related