svasdssvasds

"ซิดนีย์" จัดแข่งฟุตบอลหุ่นยนต์ "โรโบคัพ 2019"

นครซิดนีย์ของประเทศออสเตรเลียจัดการแข่งขันหุ่นยนต์ประจำปี 2019 ขึ้น มีทีมนักวิศกรหุ่นยนต์ นักเขียนโปรแกรม และนักออกแบบ เข้าร่วมการแข่งขันที่มีหลายรูปแบบ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการแข่งขัน ฟุตบอลหุ่นยนต์

ทีมนักวิจัยและทีมจากมหาวิทยาลัยทั่วโลกมากกว่า 170 ทีม จากมากกว่า 30 ประเทศ อันประกอบไปด้วยนักวิศกรหุ่นยนต์ นักเขียนโปรแกรม และนักออกแบบ ไปรวมตัวกันที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันอีเวนต์หุ่นยนต์ประจำปี หรือ โรโบคัพ 2019 ที่นอกจากจะเป็นการพัฒนาโปรแกรมให้หุ่นยนต์จำนวนมากมาแข่งขันกีฬาฟุตบอลกันแล้ว ยังมีการแข่งขันอื่นๆอีกอย่างเช่น ภารกิจค้นหาและกู้ภัย รวมถึงการช่วยงานบ้านด้วย ถือเป็นอีเวนต์ที่คอยอัพเดตความก้าวหน้าของการพัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และหุ่นยนต์

การแข่งขันฟุตบอลหุ่นยนต์นี้เริ่มมาตั้งแต่ปี 1997 โดยมีเป้าหมายเพื่อการจัดตั้งทีมฟุตบอลหุ่นยนต์ที่จะสามารถเอาชนะในการแข่งขันฟุตบอลโลกของมนุษย์ให้ได้ภายในปี 2050 ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไปในแต่ละปีด้วยเทคโนโลยีฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ทำให้การแข่งขันฟุตบอลหุ่นยนต์เริ่มพัฒนาตามไปด้วย แม้ว่าจะยังไม่ใกล้เคียงในระดับมาตรฐานของมนุษย์จริงๆแต่ก็ถือว่าสามารถจัดเกมการแข่งขันที่ดีได้

ตามรายงานข่าวระบุว่า หุ่นยนต์บางตัวที่มีความสูงเกือบ 2 ฟุต บางตัวก็ได้รับการตั้งชื่อแล้ว ซึ่งหุ่นเหล่านี้มีราคาสูงถึง 13,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 4 แสนบาท

related