svasdssvasds

ผู้หญิงก็ไม่เว้น มทร. สุพรรณรับน้องโหด เตะ ราดน้ำจนตัวเขียว

ผู้หญิงก็ไม่เว้น มทร. สุพรรณรับน้องโหด รุ่นพี่เรียกรุ่นน้องไปข้างนอกกลางดึง ระดมทำร้ายร่างกาย เตะตัวเขียว ให้ กลิ้งตามพื้น เอาน้ำราด ปล่อยนั่งให้ยุงกัด แถมข่มขู่ซ้ำจนหวาดผวาไม่อยากไปเรียน ผู้ปกครองรู้เรื่องถึงกับรับไม่ได้ แห่กดดันอธิการเอาผิด

วานนี้ที่สุพรรณบุรี ผู้ปกครองนักศึกษาชั้นปีที่ 1 และปีที่ 2 ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.)สุวรรณภูมิ อ.สามชุก ได้พากันรวมตัวร้องเรียนต่อสื่อมวลชนว่า ลูกๆ ของพวกตนถูกกลุ่มรุ่นพี่ใช้วิธีการรับน้อง ด้วยการทำร้ายร่างกายจนเขียวช้ำ และ ข่มขู่ จนทำให้ลูกหวาดผวาไม่กล้าไปเรียน

นางบี (นามสมมติ) เปิดเผยว่า ลูกของตนเรียนชั้นปีที่ 1 ช่วงแรกที่เข้าเรียนก็บอกว่ารุ่นพี่ดูแลดี แต่ต่อมาเห็นลูกไม่ค่อยร่าเริง จึงสอบถามจนทราบว่า ลูกและเพื่อนรวม 24 คน ถูกรุ่นพี่ที่คณะทำร้ายร่างกาย ด้วยการเรียกออกมาทำกิจกรรมกลางดึกนอกมหาวิทยาลัย ที่บ้านหลังหนึ่ง

ผู้หญิงก็ไม่เว้น มทร. สุพรรณรับน้องโหด เตะ ราดน้ำจนตัวเขียว

โดยรุ่นพี่ได้ให้น้องๆ 24 คน ทำกิจกรรมแปลกๆ ทั้งกลิ้ง เอาน้ำราดตัว นั่งให้ยุงกัด และ ทำร้ายร่างกาย โดยรุ่นพี่ผู้ชายเตะผู้ชาย รุ่นพี่ผู้หญิงเตะผู้หญิง ซึ่งลูกของตนโดนเตะจนขาอ่อนเขียวช้ำเป็นวงกว้าง นอกจากนี้ รุ่นพี่ ยังขู่บังคับห้ามบอกใคร โดยอ้างว่าเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดี และฝึกน้องให้อดทน แต่กรณีที่เกิดขึ้นตนรู้สึกรับไม่ได้ จึงอยากให้มหาวิทยาลัย ดำเนินการจัดการอย่างถึงที่สุด

เบื้องต้นตนจะไปแจ้งความดำเนินคดีกับรุ่นพี่ที่กระทำด้วย เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก และเชื่อว่าน่าจะเกิดมานานแล้ว แต่อาจไม่มีใครกล้าพูดเปิดเผยเรื่องราว ขณะที่ น.ส.ซี (นามสมมติ) ผู้เสียหาย ระบุว่า หลังเกิดเหตุรู้สึกไม่อยากเรียนแล้ว เพราะถูกข่มขู่ กดดัน และจากการสอบถามเพื่อนคณะอื่น ก็ทราบว่า ไม่มีการรับน้องแบบนี้ มีเพียงคณะที่ตนเรียนเท่านั้น เช่นเดียวด้านนายยู (นามสมมติ) นักศึกษาชั้นปี 2 ที่ระบุว่า ตนโดนรับน้องเช่นนี้มาตั้งแต่ปี 1 จนขึ้นปี 2 ก็ยังโดนอยู่ ล่าสุดก็ยังถูกข่มขู่ทำร้ายร่างกาย เบื้องต้นได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่สภ.สามชุกแล้ว

ผู้หญิงก็ไม่เว้น มทร. สุพรรณรับน้องโหด เตะ ราดน้ำจนตัวเขียว

ล่าสุด นายไพศาล บุรินทร์วัฒนา อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.)สุวรรณภูมิ ได้ออกมายอมรับว่า กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นจริง และได้ให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง และให้รองอธิการบดีที่ดูแลวิทยาเขต ทำรายงานข้อเท็จจริงเพื่อหาแนวทางแก้ปัญหา

ซึ่งเบื้องต้นได้มีการออกประกาศมาตรการการรับน้องไปยังทุกคณะ ทุกวิทยาเขต ให้ดำเนินการตามมาตรการที่กำหนด หากพื้นที่ใดไม่ปฏิบัติตามจะต้องถูกลงโทษ ทั้งนี้เบื้องต้นหากผลสอบยืนยันว่า รุ่นพี่ทำผิดจริง จะต้องถูกลงโทษ โดยกรณีทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บ มีโทษตั้งแต่ตัดคะแนนความประพฤติ, พักการเรียน และถึงขั้นไล่ออก

ด้าน นพ.สรนิต ศิลธรรม ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม หรือ อว. ระบุว่า ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และให้ทางมหาวิทยาลัยรายงานเรื่องอย่างละเอียด รวมถึงให้สอบข้อเท็จจริง หากพบว่ารุ่นพี่กระทำผิดจริง จะขอให้ลงโทษตามกฎระเบียบ และรายงานกลับมาให้ตนทราบอย่างเร็วที่สุด

related