svasdssvasds

"กวางนารา" ของญี่ปุ่น ตายหลายตัวเพราะกินถุงพลาสติกเข้าไป

"กวางนารา" ของญี่ปุ่น ตายหลายตัวเพราะกินถุงพลาสติกเข้าไป

กวางในเมืองนาราของญี่ปุ่นกำลังเผชิญวิกฤต เพราะมีจำนวนกวางที่ตายไปเพราะกินถุงพลาสติกเข้าไปมากขึ้นเรื่อยๆ

มูลนิธิอนุรักษ์กวางเมืองนารา ในประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า พวกเขาพบถุงพลาสติกและที่ห่ออาหารจำนวนมากในท้องของกวางจำนวน 9 ตัวจากทั้งหมด 14 ตัวที่ตายไปในช่วงระหว่างเดือนมีนาคมถึงมิถุนายนที่ผ่านมา โดยหนึ่งในกวางที่ตายถูกพบว่ามีขยะอยู่ในท้องรวมมากกว่า 4 กิโลกรัม ทางมูลนิธิยังกล่าวอีกว่านักท่องเที่ยวมักจะทิ้งห่ออาหารและถุงพลาสติกเอาไว้และกวางก็จะมาดมและกินเข้าไปเพราะคิดว่าเป็นอาหาร ซึ่งสาเหตุที่กวางเหล่านี้ตายคาดว่าน่าจะมาจากภาวะขาดสารอาหาร เพราะว่าในท้องเต็มไปด้วยพลาสติกทำให้ไม่สามารถกินอาหารเข้าไปได้

กวางซีกา ถูกจัดว่าเป็นสมบัติของชาติในประเทศญี่ปุ่น และมีการออกกฎหมายคุ้มครอง ซึ่งส่วนใหญ่จะอาศัยอย่างอิสระอยู่ในสวนเมืองนารา โดยนักท่องเที่ยวจะสามารถให้อาหารกวางเหล่านี้ได้ด้วยอาหารที่ถูกทำขึ้นอย่างพิเศษและไม่มีการห่อถุงพลาสติก แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่ามีนักท่องเที่ยวบางคนที่แอบให้อาหารกวางด้วยอาหารและขนมชนิดอื่นๆด้วย

ส่วนเมืองนาราเป็นหนึ่งในจุดท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศญี่ปุ่นที่เต็มไปด้วยวัดและศาลเจ้า และมีกวางที่เดินไปมาทั่วไปอยู่มากกว่า 1,200 ตัว ซึ่งตอนนี้รัฐบาลท้องถิ่นเมืองนารากำลังวางแผนที่จะทำการสอบสวนถึงการตายของกวาง และจะติดป้ายในสวนเพื่อเตือนนักท่องเที่ยวถึงอันตรายของการให้อาหารที่ไม่ได้รับอนุญาตแก่กวาง

related