svasdssvasds

อนุพงษ์ ไม่ทราบผู้ว่าพะเยาลง ชิงผู้ว่าฯกทม.แต่เชื่อจะทำงานได้ดี(คลิป)

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณี คสช.ยังไม่ยกเลิกประกาศคำสั่ง 4 ฉบับที่เกี่ยวข้องกับสื่อมวลชนว่า หากยังมีความจำเป็นอยู่ก็อยู่ที่ดุลพินิจของหัวหน้า คสช.ที่ยังไม่ยกเลิกซึ่งเชื่อว่าน่าจะยังมีความจำเป็นอยู่  ขณะที่เรื่องของการทำงานจากนี้ที่มี รัฐมนตรีช่วยฯ คนใหม่มาจากพรคการเมือง ก็เชื่อว่าการแบ่งงานจะไม่มีปัญหา และเชื่อว่าจะทำงานสอดคล้องกันได้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอรัฐบาลใหม่เข้ามาทำหน้าที่อย่างเต็มตัวก่อน ถึงจะมีทิศทางในการกำหนดนโยบายของกระทรวงว่าจะเป็นไปในทิศทางใดบ้าง

สำหรับนโยบายของ กระทรวงมหาดไทย ที่ได้เตรียมไว้นั้น ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมที่จะแถลงต่อรัฐสภา ซึ่งกรอบการทำงานก็ต้องเป็นไปตามกรอบงบประมาณประจำปีเหมือนกระทรวงอื่นๆ แต่ก็ต้องดูนโยบายของพรรคร่วมรัฐบาลด้วย ซึ่งจะมีการหารือในการทำงานร่วมกัน

แต่เบื้องต้น นโยบายหลักของกระทรวง จะเป็นเรื่องของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีลักษณะของการทำงานตามแผนงบประมานที่ได้มาก ขณะที่องค์การปกครองส่วนท้องที่ มีลักษณะการทำงานด้านทะเบียนราษฎร์เป็นหลัก และยังมีการส่งเสริมการพัฒนาชุมชนในส่วนของ Otop รวมถึงรัฐวิสาหกิจชุมชน

ทั้งนี้รายละเอียดการเลือกตั้งท้องถิ่น ส่วนตัวยังไม่สามารถตอบได้เพราะต้องหารือในรายละเอียดภายในกระทรวงก่อน ที่ต้องมี กกต. เข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงานแต่หน้าที่หลักก็คือ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

สำหรับกระแสข่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ มีการเทียบเชิญ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าจังหวัดพะเยา ลงชิงตำแหน่งผู้ว่า กทม.นั้น ส่วนตัวยังไม่ทราบเรื่องนี้จาก พรรคพลังประชารัฐ เพราะไม่ได้ทำงานในพรรค และก็ยังไม่ได้มีการหารือกับ นายณรงค์ศักดิ์ เป็นการส่วนตัว แต่ก็เชื่อว่าบุคคลดังกล่าวมีความสามารถและพร้อมทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ส่วนจะต้องลาออกจากตำแหน่งเพื่อลงสมัครในตำแหน่งผู้ว่ากรุงเทพฯด้วยหรือไม่นั้นต้องดูที่รายละเอียดของคุณสมบัติการสมัคร

related