svasdssvasds

พปชร. สัมมนาคึกตั้งองครักษ์พิทักษ์ "บิ๊กตู่ - บิ๊กป้อม" เข้าร่วมวันนี้

พรรคพลังประชารัฐจัดงานสัมมนา เพื่อรับมือศึกซักฟอกร่างนโยบาลรัฐบาล โดยมีการตั้งองครักษ์พิทักษ์ "บิ๊กตู่" พร้อมรัฐมนตรีอื่น ๆ ขึ้นมา 1 ชุด ขณะที่มีข่าวสะพัด ! ในวันนี้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะไปร่วมสัมมนาด้วย พร้อมกับสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค

พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดสัมมนา "เสริมศักยภาพ ส.ส." ระหว่างวันที่ 21-22 กรกฎาคม ที่ กามองเต้ รีสอร์ท อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมความพร้อมรับมืออภิปรายการแถลงนโยบายรัฐบาลระหว่างวันที่ 25-26 กรกฎาคม โดยมีแกนนำพรรค พปชร.เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค พปชร. และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

นายอุตตม ให้สัมภาษณ์ก่อนสัมมนา ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ฝากให้รัฐมนตรีทุกคนช่วยตอบคำถามเกี่ยวกับนโยบายของตัวเอง และไม่ได้ห่วงอะไรเป็นพิเศษ ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะมาร่วมสัมมนาพรรคด้วยนั้น ส่วนตัวไม่ทราบ

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่ พล.อ.ประวิตร จะมาร่วมการสัมมนาของพรรคในวันนี้ (22 ก.ค.) ว่า ถ้าบอกไปก่อนแล้วไม่มาก็จะเสีย ดังนั้นจึงขอให้ผู้สื่อข่าวรอดูด้วยตัวเอง ผู้สื่อข่าวถามว่าได้เตรียมเอกสารเพื่อให้ พล.อ.ประวิตรสมัครสมาชิกพรรคแล้วหรือยัง นายวิรัชกล่าวว่า อยู่ที่ตัวพล.อ.ประวิตร เพราะถ้าดูตามกฎหมาย สามารถร่วมกิจกรรมกับพรรคได้ตั้งแต่ถวายสัตย์ปฏิญาณ วันนี้ก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของพรรคไปแล้ว ที่ผ่านมาพล.อ.ประวิตรก็ส่งข่าวมาโดยตลอด คาดว่าสัปดาห์หน้าจะได้เห็นอะไรอีกหลาย ๆ อย่าง

นายวิรัช ยังกล่าวถึงการรับมือการอภิปรายนโยบายรัฐบาล ว่า ขณะนี้ พปชร.มีคนลงชื่อแล้ว 25 คน พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) 15 คน พรรคภูมิใจไทย (ภท.) 15 คน เมื่อรวมกับพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) และพรรคร่วมอื่น ๆ ได้มีผู้แจ้งความประสงค์ที่จะอภิปรายแล้ว 70 คน

ทั้งนี้ สำหรับการสัมมนา ส.ส.พปชร. วานนี้ ได้มีการจัดทัพ ส.ส. จำนวน 25 คน โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม โดยกลุ่มแรกจะเป็นผู้อภิปรายสนับสนุนนโยบายรัฐบาล 12 ข้อเร่งด่วน และ 12 นโยบายหลัก โดยอภิปราย คนละ 7-8 นาที ส่วนอีกกลุ่มจะทำหน้าที่เป็นองครักษ์รัฐมนตรี แต่ละคนที่ถูกอภิปราย

รายงานข่าวแจ้งว่าในการประชุม ครม. นัดแรก เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ย้ำให้รัฐมนตรีแต่ละคน ได้ชี้แจงในนโยบายที่รับผิดชอบ และกล่าวติดตลกใน ครม.ว่า "อย่าทิ้งผม อย่าปล่อยให้ผมพูดคนเดียว ขอให้ทุกคนช่วยกันพูด"

รายงานข่าวแจ้งว่า ในการสัมมนา ส.ส. พปชร. บุคคลใกล้ชิด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ระบุว่า พล.อ.ประวิตรจะเดินทางมาพบปะกับ ส.ส.พปชร.ในช่วงเช้า ในวันที่ 22 กรกฎาคม ก่อนเวลาราชการ เพื่อให้กำลังใจ และเน้นย้ำการทำหน้าที่ในสภา ก่อนจะไปปฏิบัติภารกิจสถานการณ์ภัยแล้ง กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ ที่สำนักงานชลประทานที่ 8 อ.เมือง จ.นครราชสีมา

นอกจากนี้ในเรื่องของการลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของบุคคลที่ได้เป็นรัฐมนตรีของ พปชร.นั้น ล่าสุดมีแนวโน้มว่ารัฐมนตรี 5 คน ที่อยู่ในระบบ ส.ส.บัญชี รายชื่อ ประกอบด้วย นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นาย พุทธิพงษ์ ปุณณกัณต์ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายสันติ พร้อมพัฒน์ คาดว่าทั้ง 5 คน มีแนวโน้มที่จะไม่ลาออกจากการเป็น ส.ส. เพราะถือเป็นแกนนำคนสำคัญของพรรค

related