svasdssvasds

เมื่อชีวิตคู่ต้องพึ่งพานักบำบัด

เมื่อชีวิตคู่ต้องพึ่งพานักบำบัด

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

คนสองคนอยู่ด้วยกัน ย่อมมีเรื่องกระทบกระทั่งเป็นธรรมดา แต่เมื่อไหร่ที่ผู้เชี่ยวชาญถือว่าถึงขั้นที่คุณจะต้องปรึกษามืออาชีพ ให้นักบำบัดช่วยจัดการปัญหา ที่ส่วนใหญ่กว่าจะถึงมือ ก็บานปลายกันจนเริ่มลืมว่าสาเหตุที่ขุ่นข้องหมองใจเกิดจากอะไร

เมื่อไหร่คือถึงเวลาที่ต้องพึ่งพานักบำบัดแล้ว

ถ้าตามทฤษฎีจริง ๆ คู่รักควรต้องพบนักบำบัดเป็นมาตรการป้องกันปัญหาตั้งแต่ก่อนที่คิดว่าจำเป็นต้องพึ่งแล้ว ผู้เชี่ยวชาญระบุว่าการบำบัดสามารถเป็นส่วนสำคัญของความสัมพันธ์ ปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากเรื่องเล็กๆที่ไม่ได้รับการแก้ไข ซึ่งเป็นส่วนที่นักบำบัดสามารถช่วยได้

เรื่องทุกเรื่องมี 3 ด้านเสมอ เรื่องจากมุมมองของเขา ของเธอ และความเป็นจริง บุคคลที่สามสามารถที่จะเป็นเครื่องมือให้คู่ที่คิดว่าไม่สามารถสื่อสารถึงกันได้แล้ว

แทนที่จะให้การบำบัดเป็นทางออกของวิกฤติ ลองให้การบำบัดเป็นส่วนหนึ่งของสุขภาพชีวิตที่ดี

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อเข้าบำบัด

แม้ว่านักบำบัดแต่ละคนจะแตกต่างกัน แต่ก็ยังมีสิ่งที่คล้ายคลึงกันบ้าง อย่างครั้งแรกที่พบนักบำบัดคือเวลาที่นักบำบัดจะทำความรู้จักคุณ และหารือว่ามีความสัมพันธ์ในแง่มุมไหนที่คุณอยากจะปรับปรุง และตั้งเป้าหมายไว้ และจะมีนักบำบัดบางคนจะให้การบ้านไปทำ

ปัญหาอะไรที่ได้ประโยชน์จากการบำบัด

คู่รักแต่ละคู่ย่อมมีปัญหาที่แตกต่างกัน แต่นอกเหนือไปจากการนอกใจแล้ว ยังมีเรื่องบนเตียง เรื่องการสื่อสาร เรื่องเงิน การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของชีวิตอย่างเช่นการแต่งงาน การมีลูก การเริ่มต้นชีวิตครอบครัว การบำบัดชีวิตคู่เป็นความคิดที่ดีถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งกำลังพยายามรับมือกับปัญหาที่กระทบความสัมพันธ์ (อย่างเช่นโรคซึมเศร้า) หรือเพียงเพราะคุณรู้สึกเหมือนกำลังเฉื่อยชาในความสัมพันธ์

การบำบัดจะทำให้เกิดพื้นที่ปลอดภัยที่จะพูดถึงเรื่องอ่อนไหว อย่างเช่นเรื่องบนเตียง นอกจากนี้ การสื่อสารยังเป็นประเด็นใหญ่ของหลายๆคู่ การพยายามพูดคุยกันมากขึ้นอาจไม่ใช่ทางแก้ปัญหา แต่ต้องเป็นการพยายามสื่อสารที่มีประสิทธิภาพที่จะสามารถแก้ปัญหาได้ ทั้งสองฝ่ายต้องรู้สึกว่าอีกฝ่ายรับฟัง ได้รับการปลอบประโลม ได้รับความเคารพ และได้รับการใส่ใจก่อน ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ต้องพยายามให้เกิดขึ้นกับการใช้ชีวิตปกติ

การบำบัดจะช่วยคุณได้มากเมื่อคุณกำลังอยู่ระหว่างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิต

related