svasdssvasds

Ring Fit มิติใหม่แห่งวงการเกมออกกำลังกาย

Ring Fit มิติใหม่แห่งวงการเกมออกกำลังกาย

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ถ้าใครที่ได้เห็นข่าวเปิดตัวเกม Ring Fit Adventure เกมออกกำลังกายใหม่ของ Nintendo อาจจะมองว่าคงไม่ต่างอะไรกับ เกม  ตัวก่อน ๆ ก็แค่เปลี่ยนสตอรี่และรูปแบบการเล่นในหน้าจอ  ต้องขอบอกว่าคุณคิดผิดแล้ว! เพราะ Ring Fit จะไม่ให้คุณแค่ยืนนิ่งแล้วโบกไม้โบกมือ หรือต่อยมวยชกลม แต่คุณต้องทั้งวิ่งจริง กระโดดจริง และทำท่าทุกอย่างจริง ให้เหมือนกับตัวละครในเกมมากที่สุด

ในเซ็ตเกม Ring Fit Adventure มาพร้อมกับอุปกรณ์เสริม 2 ชิ้น ตัวแรกเป็นห่วงกลมที่มีความยืดหยุ่นสูง มีชื่อว่า Ring Con ผู้เล่นสามารถใช้มือบีบหดหรือดึงขยาย ซึ่งการออกแรงมาก-น้อย มีผลต่อคะแนนในเกมด้วย ที่สำคัญ Ring Con ตัวนี้ไม่จำเป็นต้องใช้มือจับเท่านั้น เราสามารถใช้ต้นขาและเข่ากับอุปกรณ์นี้ด้วย เพื่อให้ผู้เล่นได้ทำท่าออกกำลังกายช่วงล่างนั่นเอง

ส่วนอุปกรณ์ชิ้นอีกชิ้น คือ Leg Strap เอาไว้รัดต้นขาข้างใดข้างหนึ่งเพื่อวัดความเร็วในการวิ่งและแรงสั่นสะเทือนเวลากระโดด ซึ่งแน่นอนว่ามีผลต่อคะแนนในเกมอีกเช่นกัน นอกจากนี้ยังสามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจผ่านกล้อง IR ที่ Joy-con อีกด้วย

Ring Fit มิติใหม่แห่งวงการเกมออกกำลังกาย

ส่วนรูปแบบของเกมเป็นแนวไล่ล่าและต่อสู้กับเหล่ามอนส์เตอร์ สำหรับเกมหลักอยู่ที่โหมด Adventure มีให้เลือกเล่นถึง 20 ด่าน โดยผู้เล่นต้องทำเควสที่ออกแบบมาให้ทำท่าออกกำลังกายหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นวิ่งเหยาะเก็บแต้ม วิ่งเร็วหนีศัตรู กระโดดหลบสิ่งกีดขวาง หรือนั่งยืดขาเพื่อเตะศัตรู ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกท่าออกกำลังกายและระดับความยากง่ายที่เหมาะสมกับร่างกายของตัวเอง ดังนั้น เกมนี้จึงเล่นได้ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุ

ส่วนโหมด Quick Play ก็เป็นเควสสั้นๆ เหมาะสำหรับการเล่นกับเพื่อนหรือครอบครัว สลับกันเล่นด่านละ 2-3 นาที เช่น มินิเกมพังกล่อง ที่ผู้เล่นจะต้องย่อเข่าและใช้กำลังแขนทุบกล่องให้ได้มากที่สุดและเร็วที่สุด ส่วนอีกคนในทีมสามารถเล่น มินิเกมปั้นหม้อดินเผา โดยทำท่าสควอชซ้ำๆ แล้วรวมคะแนนเป็นทีมเดียวกัน

แย้มภาพมาให้เห็นกันแล้ว สาวก Nintendo สายฟิตเน็ตอดใจรอกันอีกนิด เพราะบริษัทประกาศเริ่มวางขายวันแรก 18 ตุลาคม 2019 ซึ่งเกมนี้ จะเล่นได้บน Nintendo Switch เท่านั้น

Ring Fit มิติใหม่แห่งวงการเกมออกกำลังกาย

related