svasdssvasds

ชาวบ้านฮือประชาทัณฑ์ กำนัน-ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ทำเกินกว่าเหตุ!

ชาวบ้านฮือประชาทัณฑ์ กำนัน-ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ทำเกินกว่าเหตุ!

ความคืบหน้ากรณีชุด ฉก.เมืองเลยบุกเข้าตรวจค้นยาบ้า ก่อนยิงหนุ่มเจ้าของบ้านเสียชีวิต ต่อหน้าลูกชาย 6 ขวบ ล่าสุด กำนันพร้อมลูกน้องติดต่อเข้ามอบตัว เบื้องต้นตำรวจได้คัดค้านการประกัน

วานนี้(15ต.ค.62) ที่ สภ.เมืองเลย นายโกเมธ สุทธิรักษ์  กำนันบ้านกำเนิดเพชร และนายบุญเชต สุวรรณพฤษ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สองผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิงนายเมธารัฐ จันทร์สว่าง อายุ 35 ปี เสียชีวิตภายในบ้าน ได้ชิงเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.เมืองเลย โดยมีนายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย พาเข้ามอบตัว โดยที่ไม่อนุญาตผู้สื่อข่าวเข้าไปบันทึกภาพ ชาวบ้านฮือประชาทัณฑ์ กำนัน-ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ทำเกินกว่าเหตุ!

ส่วนที่หน้า สภ.เมืองเลย ญาติที่ทราบข่าวว่าผู้ต้องหาทั้งสองคนเข้ามอบตัวได้เดินทางมากว่า 30 คน ถือป้ายด่าทอและประจานการทำงานของกรมการปกครองอำเภอเมืองเลย ว่าฆ่าคนบริสุทธิ์ ยิงทิ้ง จับใส่กุญแจมือและกระทืบซ้ำจนเสียชีวิต กระทั่งตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนไปส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดเลย เมื่อญาติผู้ตายเห็นพยายามเข้ารุมประชาทัณฑ์และด่าทออย่างรุนแรง ตำรวจต้องคอยกันและห้ามญาติ จนนำตัวขึ้นรถขับออกไป ผู้ต้องหาทั้งคู่มีสีหน้าซีดและวิตกกังวล ส่วนนายอำเภอได้หลบหนีสื่อออกทางด้านหลังขึ้นรถกระบะของกรมการปกครอง อ.เมือง ขับออกไปอย่างรวดเร็ว

ชาวบ้านฮือประชาทัณฑ์ กำนัน-ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ทำเกินกว่าเหตุ! นางหนูนี ชุมแวงวาปี ป้าผู้ตาย เปิดเผยว่า ไม่เชื่อว่ามีผู้ต้องหาแค่ 2 คน เพราะวันเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น 6-7 คน เรียกร้องให้ตำรวจดำเนินคดีกับชุดตรวจค้นทั้งหมด ที่สำคัญหลังเกิดเหตุไม่มีใคร หรือหน่วยงานต้นสังกัดของผู้ต้องหาออกมาชี้แจงหรือรับผิดชอบกับสิงที่เกิดขึ้น หลานชายทั้ง 2 คนที่ต้องกำพร้าพ่อ อนาคตของพวกเขาหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร

ด้านพ.ต.อ.ปรีชา เก่งสารีกิจ ผกก.สภ.เมืองเลย บอกว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 2 คน รับว่า เข้าไปตรวจค้นในบ้าน ผู้ตายได้ใช้อาวุธมีดต่อสู้จึงใช้ปืนยิงป้องกันตัวไป 1 นัด จากนั้นผู้ตายวิ่งหนีออกมาข้างนอกใช้มีดฟันจึงยิงสวนไปอีก 1 นัด เบื้องต้นพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดนเจตนา พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่อัตราโทษสูงและกลัวไปยุ่งเหยิงกับพยาน ส่วนผู้ถูกกล่าวอีก 5 คน อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

related