svasdssvasds

ขุนฝางภูเขากลางเมืองขี่ม้าชมหมอกรับหนาว

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

บรรยากาศตามแหล่งท่องเที่ยวเชิงวนเกษตรพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ คึกคักเมื่อเข้าสู่ฤดูหนาวและช่วงปิดภาคเรียน โดยเฉพาะที่ "ขุนฝางสวนม้าโฮมสเตย์" ตำบลขุนฝาง อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ มีภูเขาล้อมรอบ 360 องศา กับอุณหภูมิที่กำลังเย็นสบาย สดชื่น และ เป็นพื้นที่ทำการเกษตรปลอดสาร 100 เปอร์เซ็นต์ ทำให้นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ กับกิจกรรม ที่จัดขึ้น “ขี่ม้าชมหมอก ยิงธนู เก็บผลไม้ กินสดๆจากต้น” ต่างพาครอบครัว เพื่อนฝูง พักผ่อน ท่องเที่ยว และ สัมผัสธรรมชาติที่ปลอดสารพิษ 100 เปอร์เซ็นต์ ที่สำคัญไม่ไกลจากตัวเมือง

 

 

นายไพศาล หรรษไพบูลย์ หรือกำนันเอก เจ้าของขุนฝางสวนม้าโฮมสเตย์ ปรับพื้นที่ 20 ไร่ เป็นสวนผลไม้หลากหลายตามฤดูกาล ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวนเกษตร ซึ่งตลอดทั้งปีจึงมีผลไม้ตามฤดูกาลให้นักท่องเที่ยวได้ เก็บ กินผลสดๆ จากต้น เพราะปลูกแบบอินทรีย์ บำรุงด้วยปุ๋ยขี้ม้าที่เลี้ยงไว้ ปลอดสารพิษ 100 เปอร์เซ็นต์

 

ในช่วงฤดูหนาว อากาศจะเย็นสบายเนื่องจากตำบลขุนฝาง คือ ถิ่นภูเขากลางเมือง ล้อมรอบ 360 องศา จึงเพิ่มกิจกรรมที่สร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยว ทั้ง ฝึกยิงธนู ขี่ม้าชมหมอกและขุนเขาทำให้ได้รับการตอบรับอย่างดี และมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ส่วนใหญ่ผู้ปกครองในช่วงปิดภาคเรียน ก็พาบุตรหลานมาพักผ่อน เรียนขี้ม้าชมความสวยงามของทะเลหมอกได้

ช่วงนี้คึกคักเป็นพิเศษ มีนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัด เดินทางมาท่องเที่ยวกันอย่างต่อเนื่อง โดยบางส่วนมาใช้เงิน 1,000 บาทตามมาตรการชิมช้อปใช้ของรัฐบาลด้วย ยังช่วยสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับชุมชน นอกจากนี้ ยังมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ และที่พักแบบโฮมสเตย์ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการนอนพักดื่มด่ำกับธรรมชาติอีกด้วย

related