svasdssvasds

“บิ๊กป้อม” อารมณ์ดีให้สัมภาษณ์สื่อ บอก “บิ๊กแดง” เป็นนายกฯ ได้ก็ดี

“บิ๊กป้อม” อารมณ์ดีให้สัมภาษณ์สื่อ  บอก “บิ๊กแดง” เป็นนายกฯ ได้ก็ดี

นักข่าวถาม “ฝ่ายค้านคาดเดาว่า ผบ.ทบ.จะเป็นนายกฯ คนต่อไป ?” บิ๊กป้อม ตอบ “ก็ไม่รู้สิ แต่ถ้าเป็นได้ก็ดี”

เวลา 14.15 น. วันที่ 19 ต.ค. 62 ที่รัฐสภา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีฝ่ายค้านอภิปรายโจมตีงบประมาณด้านความมั่นคง ที่ไม่ได้มีการลงรายละเอียด เนื่องจากเกรงใจ พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ บัญชาการทหารบก ว่า คงไม่ใช่เช่นนั้น เพราะในงบประมาณก็มีรายละเอียดชัดเจนอยู่แล้ว ส่วนที่ยังไม่ชัดเจนนั้น เป็นเพราะบางอย่างยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเอาไปทำอะไร เป็นการกำหนดเอา ไว้แบบกว้างๆ

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคฝ่ายค้านตั้งข้อสังเกตว่า มีการเพิ่มค่าตอบแทนให้ทหารชั้นนายพลตำแหน่งพิเศษ ใช้งบประมาณสูงถึง 70 เปอร์เซ็นต์ หรือ 7 พันล้านบาทต่อเดือน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ขอไปตรวจสอบก่อน แต่เท่าที่ดูไม่น่าจะมี เชื่อว่าคงไม่น่าจะมีการเพิ่มให้ทหารชั้นนายพล มีเพียงค่าปฏิบัติหน้าที่อย่างเดียว

เมื่อถามต่อว่า มั่นใจหรือไม่ว่าการโหวตร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 จะเกิน 250 เสียง พล.อ.ประวิตร ย้อนถามสื่อมวลชนว่า “แล้วคุณว่าอย่างไร”

“บิ๊กป้อม” อารมณ์ดีให้สัมภาษณ์สื่อ  บอก “บิ๊กแดง” เป็นนายกฯ ได้ก็ดี

เมื่อถามย้ำว่านอกจากเสียงของรัฐบาลแล้ว ยังมีเสียงของพรรคฝ่ายค้านมาช่วยสนับสนุนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวพร้อมอมยิ้มว่า “ยังไม่รู้”

เมื่อถามถึงกรณี น.ส. พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ อภิปรายว่ามีการตั้งงบประมาณในการแก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนใต้สูง แต่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า งบประมาณใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ประกอบด้วยหลายส่วน มีทั้งงบเข้าใจ เข้าถึง พัฒนา รวมถึงงานทางด้านยุทธวิธีและพัฒนา เราไม่ได้นำเงินไปใช้ในการสู้รบอย่างเดียว

ส่วนที่ฝ่ายค้านเปิดเผยว่า มีการเปิดบ่อนที่สีลมนั้น จากการตรวจสอบแล้วพบว่าไม่มี เมื่อถามอีกว่า ก่อนหน้านี้ฝ่ายค้านโจมตี ผบ.ทบ.ภายหลังบรรยายายพิเศษในหัวข้อ “แผ่นดินของเราในมุมมองด้านความมั่นคง” พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะให้ทำอย่างไรได้ ท่านก็ตั้งใจดี

ส่วนที่ฝ่ายค้านคาดเดาว่า ผบ.ทบ.จะเป็นนายกรัฐมนตรีต่อจาก พล.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ไม่รู้สิ แต่ถ้าเป็นได้ก็ดี” ก่อนจะหัวเราะและเดินเข้าห้องประชุม

related