svasdssvasds

ตร. กู้ภัย และผู้ใจบุญ จัดงานศพให้ชายพิการ ยอมอดข้าวให้แม่กิน จนเป็นลมหัวทิ่มถังน้ำดับ

ตร. กู้ภัย และผู้ใจบุญ จัดงานศพให้ชายพิการ ยอมอดข้าวให้แม่กิน จนเป็นลมหัวทิ่มถังน้ำดับ

ตำรวจ กู้ภัย ชาวบ้าน ช่วยกันจัดงานศพให้ลูกชายพิการกตัญญู ยอมอดข้าว 3 วัน ติดต่อกัน เพื่อให้แม่ชราได้กิน จนตัวเองหมดแรงเป็นลมหัวทิ่มถังน้ำเสียชีวิต

วันที่ 23 ต.ค. 62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วยมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์นางรอง นายอำเภอนางรอง และผู้ใจบุญ ได้ช่วยกันจัดงานศพให้กับ นายสมชาย คงสอดทรัพย์ หรือโจ อายุ 42 ปี หนุ่มพิการกตัญญูที่ยอมอดข้าว เพื่อให้แม่ชราที่พิการหลังค่อม ได้กิน

เนื่องจากยากจนมีเพียงเบี้ยผู้สูงอายุและเบี้ยคนพิการ ซื้อข้าวกินประทังชีวิต จนตัวเองเป็นลมหัวทิ่มถังน้ำในห้องน้ำเสียชีวิต เมื่อวานนี้ (22 ต.ค.) สร้างความสลดใจให้กับเพื่อนบ้านและผู้ที่ทราบข่าวเป็นอย่างมาก โดยศพได้ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดหนองเสม็ด ในเขตเทศบาลเมืองนางรอง และมีกำหนดจะประกอบพิธีฌาปนกิจในช่วงบ่ายวันนี้

น.ส.ขวน เทพเพ็งพะเนาว์ อายุ 68 ปี แม่ผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนกับลูกชายอาศัยอยู่ในหลังห้องพักเลขที่ 87 ต.นางรอง อ.นางรอง ซึ่งเป็นที่ราชพัสดุที่เช่าเป็นรายปี กันเพียง 2 คน เนื่องจากสามีเสียชีวิต ส่วนลูกสาวคนโตก็ออกจากบ้านไปนานกว่า 13 ปีแล้ว บอกจะไปทำงานที่ จ.กาญจนบุรี แต่ไม่เคยติดต่อกลับมาเลย

ตร. กู้ภัย และผู้ใจบุญ จัดงานศพให้ชายพิการ ยอมอดข้าวให้แม่กิน จนเป็นลมหัวทิ่มถังน้ำดับ

เมื่อก่อนนายสมชาย ลูกชายจะเป็นคนทำงานรับจ้างหาเลี้ยง เพราะตนพิการหลังค่อมทำงานหนักไม่ได้ แต่พอลูกชายประสบอุบัติเหตุ กลายเป็นคนพิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และไม่สามารถทำงานได้ ตนเองต้องทำหน้าที่ดูแลลูกชายแทนมานานกว่า 5 ปีแล้ว

โดยอาศัยเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเดือนละ 600 บาท เบี้ยคนพิการอีกคนละ 800 บาท รวมเป็นเดือนละ 2,200 บาท เพื่อซื้อข้าวปลาอาหารกินประทังชีวิต 2 คนแม่ลูก แต่ก็ไม่เพียงพอบางวันก็ต้องอดมื้อกินมื้อ จนระยะหลังลูกชายกินข้าวน้อยลง บอกว่าไม่ค่อยหิว

กระทั่งเมื่อ 3 วันก่อนที่ลูกชายจะเสียชีวิตก็กินข้าวแค่วันละ 2 – 3 คำก็บอกว่าอิ่มแล้ว ให้แม่กินเถอะ จนลูกชายเริ่มมีร่างกายอ่อนเพลีย ตนก็พยายามนำข้าวไปป้อนให้ แต่ลูกก็บอกว่าอิ่มแล้ว กระทั่งวันเกิดเหตุลูกชายไปเข้าห้องน้ำ ตนเองก็เตรียมข้าวไว้ให้ลูกกินตามปกติ รอลูกชายออกจากห้องน้ำ มานั่งกินข้าวด้วยกัน

แต่จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงดังโครมในห้องน้ำ จึงรีบเดินไปดูก็เห็นลูกชายในสภาพศีรษะทิ่มลงไปในถังน้ำ ตนรีบดึงลูกขึ้นมาแต่ก็ไม่ได้สติ จึงตะโกนให้เพื่อนบ้านมาช่วย แล้วมารู้ทีหลังว่าลูกเสียชีวิต

ตนเสียใจมาก คิดว่าลูกน่าจะยอมอดข้าวเพื่อให้ตนได้กิน จนตัวเองหมดแรงเป็นลมหัวทิ่มถังน้ำเสียชีวิต ยายขวนยังเล่าทั้งน้ำตาว่า หลังจากลูกชายเสียชีวิตไปแล้วตนก็ไม่รู้จะอยู่ยังไง จะกินข้าวกับใคร เพราะเคยนั่งกินข้าว ป้อนข้าวลูกทุกวัน ยายยังได้จุดธูปบอกลูกว่า ขอให้ไปอยู่ในภพภูมิที่ดี ไม่ต้องเป็นห่วงแม่ แม่จะพยายามทำใจให้เข้มแข็ง รักลูกเสมอ

ตร. กู้ภัย และผู้ใจบุญ จัดงานศพให้ชายพิการ ยอมอดข้าวให้แม่กิน จนเป็นลมหัวทิ่มถังน้ำดับ

ด้านนายวรบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกูล หัวหน้าอาสากู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์นางรอง บอกว่า หลังจากได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนเสียชีวิตในห้องน้ำ ก็รีบไปตรวจสอบ และพอได้ยินแม่ของผู้เสียชีวิต บอกว่าสาเหตุที่ลูกชายหัวทิ่มถังน้ำเสียชีวิต เป็นเพราะลูกไม่ยอมกินข้าว เพราะอยากให้แม่ได้กิน เนื่องจากข้าวมีน้อย พอแม่ถามทีไรก็บอกว่าอิ่มแล้ว จนตัวเองเป็นลมหัวทิ่มถังน้ำเสียชีวิต

และคุณยายยังบอกด้วยว่าให้เอาศพลูกชายไปเผาเลย เพราะแม่ไม่มีเงินจัดงานศพให้ พอได้ยินแบบนั้นก็รู้สึกสลดใจ และอยากจะช่วยเหลือคุณยาย อย่างน้อยศพผู้เสียชีวิตก็จะต้องมีการตั้งสวดอภิธรรม ก่อนจะเผา

จึงได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยัง สภ.นางรอง อำเภอนางรอง และผู้มีจิตศรัทธา ก็พร้อมให้ความช่วยเหลือจัดงานศพให้กับนายสมชาย

แต่หลังจากนี้ที่เป็นห่วงคือยายขวน ผู้เป็นแม่เพราะไม่รู้จะใช้ชีวิตต่อไปยังไง จึงอยากจะวิงวอนผู้ใจบุญหรือผู้มีจิตศรัทธาช่วยเหลือ ซึ่งหากผู้ใจบุญ สามารถบริจาคได้ที่ ชื่อบัญชี น.ส.ขวน เทพเพ็งพะเนาว์ หมายเลขบัญชี 9 00000 418 377 ธนาคารออมสิน สาขานางรอง

related