svasdssvasds

เทวัญ ส่งกลุ่มสมัชชาคนจน กลับบ้าน เผย พร้อมนำปัญหาเข้าที่ประชุม ครม. สัปดาห์นี้

เทวัญ ส่งกลุ่มสมัชชาคนจน กลับบ้าน เผย พร้อมนำปัญหาเข้าที่ประชุม ครม. สัปดาห์นี้

ครบ 18 วัน ที่กลุ่มสมัชชาคนจนปักหลักชุมนุม ล่าสุดได้มีการลงบันทึกข้อตกลงร่วมกัน เตรียมนำข้อร้องเรียนเข้าสู่ที่ประชุม ครม. ส่งกลุ่มผู้ชุมนุม เดินทางกลับภูมิลำเนา

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่บริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม ซึ่งอยู่ด้านข้างกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อมาให้คำมั่นสัญญากับกลุ่มสมัชชาคนจน ถึงแนวทางในการช่วยเหลือ และแก้ไขปัญหาจากรัฐบาล

นายเทวัญเปิดเผยถึงแนวทางการช่วยเหลือกลุ่มสมัชชาคนจนว่า จะนำหน่วยงานที่ดูแลปัญหาในแต่ละด้าน ไม่ว่าจะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย รวมถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่เป็นผู้รับผิดชอบในปัญหานั้น ๆ หลังจากนั้นก็จะมีอธิบดี ปลัดกระทรวงฯ มารับฟังปัญหา เพื่อหาทางออกร่วมกัน

เทวัญ ส่งกลุ่มสมัชชาคนจน กลับบ้าน เผย พร้อมนำปัญหาเข้าที่ประชุม ครม. สัปดาห์นี้

นอกจากนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ทำข้อตกลงร่วมกัน คือเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาทันที หากปัญหาใดที่ไม่สามารถแก้ไขได้ในระยะเวลาอันสั้น ก็จะดำเนินการจัดทำบันทึกข้อตกลงร่วมกันอย่างชัดเจนว่า จะมีกรอบระยะเวลาเท่าใดและมีแนวทางอย่างไร ในการแก้ไขปัญหา รวมถึงแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการเรื่องนี้โดยเฉพาะ และจะนำปัญหาเหล่านี้เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า

นายบารมี ชัยรัตน์ ที่ปรึกษาสมัชชาคนจน เปิดเผยว่า หลังจากได้ร่วมกันทำข้อตกลงกับทางรัฐบาล ทางกลุ่มสมัชชาคนจน ก็มีความยินดีที่ปัญหาของประชาชนในต่างจังหวัด รวม 35 เรื่อง กำลังได้รับการแก้ไข แม้หลายปัญหาต้องใช้ระยะเวลานาน 3-5 ปี กลุ่มสมัชชาก็เข้าใจและอยากให้รัฐบาลดำเนินโครงการ และแจ้งความคืบหน้ากับกลุ่มสมัชชาอย่างต่อเนื่อง

แกนนำกลุ่มสมัชชาคนจน ยังบอกอีกว่า เรื่องนี้เป็นสัตยาบันที่รัฐบาลมีความจริงใจในการแก้ไขปัญหาของประชาชน ซึ่งในวันนี้ก็จะเดินทางกลับภูมิลำเนาของตัวเอง และหวังว่ารัฐบาลจะดำเนินการแก้ไขปัญหาได้โดยเร็ว

related