svasdssvasds

มงคลกิตติ์ เตรียมเชิญ นายกฯ-ผบ.เหล่าทัพ แจงงบทหาร

มงคลกิตติ์ เตรียมเชิญ นายกฯ-ผบ.เหล่าทัพ แจงงบทหาร

คณะกรรมาธิการการทหาร เตรียมเชิญพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ พร้อม ผบ.ทุกเหล่าทัพ ประชุมชี้แจงร่วมกันถึงรายละเอียดในการใช้งบประมาณของกระทรวงกลาโหม ในเหล่าทัพต่างๆ หลังจากที่การประชุมสภาผู้แทนราษฎรครั้งที่ผ่านมา นายกฯ แจกแจงการใช้งบประมาณปี 2563 ไม่ครบถ้วน

วันที่ 24 ต.ค. 62 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ โฆษกคณะกรรมาธิการการทหาร เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมาธิการการทหาร นัดแรกในวันนี้ ที่รัฐสภาว่า งบประมาณเกี่ยวกับกระทรวงกลาโหม เพิ่มเติมประมาณกว่า 6,000 ล้านบาท ที่ต้องสนับสนุนงบประมาณทหาร ของกองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ และกองบัญชาการกองทัพไทย รวมถึงสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ที่อยู่ภายใต้กำกับของนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

มงคลกิตติ์ เตรียมเชิญ นายกฯ-ผบ.เหล่าทัพ แจงงบทหาร

คณะกรรมาธิการมองว่า นายกรัฐมนตรีไม่สามารถแจกแจงรายละเอียดทั้งงบการจัดซื้อ และงบการซ่อมแซมได้ จึงเตรียมเชิญนายกรัฐมนตรี รวมถึงผู้บัญชาการเหล่าทัพ มาร่วมประชุมชี้แจงนโยบายในวันที่ 31 พฤศจิกายนนี้ ที่รัฐสภา

ที่ประชุมกรรมาธิการการทหาร ยังมีมติเสนอแก้ไขพระราชบัญญัติพระราชบัญญัติบําเหน็จบํานาญข้าราชการฉบับที่ 4 พ.ศ 2551 เกี่ยวกับเรื่องการชดเชยเยียวยาผู้ทุพพลภาพจากการสู้รบ หลังได้รับเรื่องร้องเรียนของสมาคมทหารผ่านศึกแห่งประเทศไทย เกี่ยวกับเรื่องการชดเชยเยียวยาของผู้ได้รับผลกระทบ ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ไม่เท่าเทียม นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอปัญหาเรื่องที่ดินทำกินในที่ราชพัสดุทางทหาร ที่เสนอให้จัดสรรเพื่อให้ชาวบ้าน เกษตรกร มาใช้ทำกินและอยู่อาศัยได้

มงคลกิตติ์ เตรียมเชิญ นายกฯ-ผบ.เหล่าทัพ แจงงบทหาร

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์

related