svasdssvasds

จับ 2 หนุ่มใหญ่หนองคาย หาปลาบังหน้า ลอบขนยาบ้า ยาไอซ์

จับ 2 หนุ่มใหญ่หนองคาย หาปลาบังหน้า ลอบขนยาบ้า ยาไอซ์

จนท. จับสองหนุ่มใหญ่ชาวหนองคาย ทำเนียนออกไปหาปลา แต่กลับไปรับขนยาบ้า จำนวนกว่า 6.1 พันเม็ด และยาไอซ์ จำนวน 15.46 กรัม

เวลา 12.00 น. วันที่ 26 ต.ค. 62 ที่หน่วยเรือโพนพิสัย อ.โพนพิสัย จังหวัดหนองคาย น.ต.การันต์ มินวงษ์ หัวหน้าหน่วยเรือโพนพิสัย พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายจักรรินทร์ วรรณโส อายุ 44 ปี และนายอัมรินทร์ ฉัตรแก้ว อายุ 38 ปี พร้อมยาบ้าจำนวน 6,188 เม็ด และยาไอซ์ จำนวน 15.46 กรัม พร้อมเรือหางยาว จำนวน 1 ลำ

จับ 2 หนุ่มใหญ่หนองคาย หาปลาบังหน้า ลอบขนยาบ้า ยาไอซ์

โดยเมื่อช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้ (25 ต.ค.) น.ต.การันต์ มินวงษ์ หัวหน้าหน่วยเรือโพนพิสัย ได้รับแจ้งจากสายว่า จะมีการลักลอบส่งมอบยาเสพติด บริเวณปากลำห้วยสวย ที่เป็นลำห้วยสาขาของแม่น้ำโขง บ้านปากสวย ต.วัดหลวง อ.ผโพนพิสัย จ.หนองคาย จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชา พร้อมประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันวางแผนจับกุม

โดยได้จัดกำลังไปดักซุ่มบริเวณใกล้จุดที่ได้รับแจ้ง กระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น. วานนี้ ได้มีเรือต้องสงสัย แล่นจากแม่น้ำโขงเข้ามา แล้วขึ้นฝั่งจุดจอดเรือของลำห้วยสวย หมู่ 13 บ้านปากสวย เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวขอตรวจค้น พบห่อพลาสติกซุกซ่อนอยู่ใต้ที่นั่งเรือ มีตาข่ายดักปลาและผ้าคลุมทับไว้ ภายในห่อมียาบ้าและยาไอซ์ซุกซ่อนอยู่

เจ้าหน้าที่จึงทำการควบคุมตัวมาที่หน่วยเรือโพนพิสัย เพื่อทำการสอบสวนโดยละเอียด จากการสอบถามเบื้องต้น ทำให้ทราบว่า ผู้ต้องหาทั้งสองคนเป็นเพื่อนกัน ปกติประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไปและจับปลาในแม่น้ำโขงขาย ยาบ้าทั้งหมดเป็นของท้าวด้วง และนางป๊อก ชาวลาว ที่ทั้งสองรู้จักตอนที่มารับจ้างดำนาที่ฝั่งไทย

จับ 2 หนุ่มใหญ่หนองคาย หาปลาบังหน้า ลอบขนยาบ้า ยาไอซ์

ต่อมาได้จ้างให้ตนไปรับยาบ้าและยาไอซ์มาวางไว้ที่ข้างศาลาที่พักริมทาง หน้าโรงเรียนปากสวยวิทยาคม บ้านปากสวย ต.วัดหลวง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย แล้วท้าวด้วงจะมารับยาต่อจากตน โดยตนจะได้ค่าจ้างเป็นยาบ้า 400 เม็ด และเงินสด 2,000 บาท ตนทั้งสองคนติดยาบ้า จึงได้รับจ้างขน

เมื่อได้ยาบ้าและยาไอซ์แล้ว พวกตนจึงได้ขับเรือเข้ามายังจุดจอดเรือในลำห้วยสวย เพื่อที่จะนำไปวางไว้ยังจุดที่กำหนด แต่ก็มาถูกจับกุมเสียก่อน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา นำยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า ยาไอซ์) เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย , มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพนพิสัย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related