svasdssvasds

ทดลองเปิด “ถ้ำหลวง” ให้ นทท. เข้าถึงโถง 1 ก่อนเปิดอย่างเป็นทางการ 1 พ.ย.

ทดลองเปิด “ถ้ำหลวง” ให้ นทท. เข้าถึงโถง 1 ก่อนเปิดอย่างเป็นทางการ 1 พ.ย.

กรมอุทยานแห่งชาติฯ ทดลองเปิดถ้ำหลวง ให้ นทท.เข้าถึงโถง 1 โดยจะเปิดอย่างเป็นทางการ 1 พ.ย. เป็นต้นไป

วันที่ 28 ต.ค. 62 ผู้สื่อขาวรายงานว่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้เปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว สามารถเข้าไปชมถึงโถง 1 ภายในถ้ำหลวง อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปฏิบัติการช่วยเหลือทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี จำนวน 13 คน เมื่อเดือน ก.ค. 61 เป็นต้นมา เนื่องจากที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่เกรงว่าปัญหาเรื่องความปลอดภัย และยังมีการขนย้ายอุปกรณ์ภายในถ้ำ จึงมีการปิดปากถ้ำเอาไว้

นายกวี ประสมพล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงฯ เปิดเผยว่า การเปิดให้เข้าชมถึงโถง 1 ครั้งนี้เป็นการทดลอง โดยเริ่มในวันที่ 26 -27ต.ค.ที่ผ่านมา จัดให้นักท่องเที่ยวเป็นกลุ่มละ 25-30 คน โดยวันแรกจัดให้มีจำนวน 3 กลุ่ม แล้วให้ทยอยเดินขึ้นไปชมปากถ้ำบริเวณโถงแรก ทำให้นักท่องเที่ยวมีความพอใจ และประสบความสำเร็จด้วยดี

ทดลองเปิด “ถ้ำหลวง” ให้ นทท. เข้าถึงโถง 1 ก่อนเปิดอย่างเป็นทางการ 1 พ.ย.

ส่วนการเปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการ จะมีขึ้นในวันที่ 1 พ.ย. นี้ โดยมีเวลาตั้งแต่เวลา 09.00-16.30 น. ของทุกวัน หลังจากการช่วยเหลือทีมหมูป่าแล้วเสร็จ และเก็บกู้อุปกรณ์ต่างๆ ออกไปหมดแล้ว ได้มีการพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์และตกแต่งภายในอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงฯ อย่างต่อเนื่อง จนถึงขณะนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาวันละประมาณ 1,000 คน และวันหยุดเพิ่มเป็น 2,000-3,000 คน

แต่เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว และเป็นช่วงที่นักเรียนปิดเทอม ทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาถึง 7,259 คน โดยในวันที่ 1 พ.ย.นี้ นายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ จะเดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมถ้ำหลวงอย่างเป็นทางการ

related