svasdssvasds

จนท.ยึดกัญชาเน่า 336 กก. มูลค่ากว่า 2 ล้าน ถูกขนมาทิ้งไว้ริมคลอง

จนท.ยึดกัญชาเน่า 336 กก. มูลค่ากว่า 2 ล้าน ถูกขนมาทิ้งไว้ริมคลอง

เจ้าหน้าที่ยึดกัญชาเน่า ถูกขนมาทิ้งไว้ริมคลองเส้นทางหาดใหญ่-สงขลา คาดถูกนำมาพักไว้เพื่อเตรียมส่งต่อในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และต่างประเทศ แต่ช่วงนี้ฝนตกหนัก อากาศชื้น และตำรวจคุมเข้ม กัญชาจึงขึ้นราเสียหาย ขายต่อไม่ได้ ต้องขนมาทิ้ง

วันที่ 29 ต.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (28 ต.ค.) พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย รอง ผกก.สส. และ ร.ต.อ.ร.ต.ท.พิชเยศ ชูเมือง รอง สวส.สภ.หาดใหญ่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ หรือชุดตะวัน เข้าตรวจสอบกัญชาอัดแท่งจำนวนมาก ที่ถูกใส่ถุงดำมาทิ้งไว้บริเวณริมคลองระบายน้ำ ร.4 หมู่ 10 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ซึ่งเป็นจุดที่มักจะมีคนนำขยะมาทิ้งไว้ อยู่ลึกเข้าไปจากถนนลพบุรีราเมศวร์ เส้นทางหาดใหญ่-สงขลา สายใหม่ประมาณ 200 เมตร ซึ่งกัญชาที่พบมีทั้งที่แตกกระจายออกมาจากถุงดำ และที่ยังอยู่ในถุงดำ แต่สภาพที่เสียหาย เพราะขึ้นชื้นจนราทุกก้อน

จนท.ยึดกัญชาเน่า 336 กก. มูลค่ากว่า 2 ล้าน ถูกขนมาทิ้งไว้ริมคลอง

คาดว่าขบวนการค้ากัญชาได้ขนมาทิ้งไว้ เนื่องจากไม่สามารถนำไปขายต่อได้ โดยมีชาวบ้านมาพบและรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ และแม้จะเป็นกัญชาที่เสื่อมสภาพและเสื่อมค่า เจ้าหน้าที่ก็ต้องยึดไว้ และขนไปตรวจนับ พบว่ามีจำนวนถึง 336 แท่ง หนัก 336 กิโลกรัม หรือ แท่งละ 1 กิโลกรัม ทุกก้อนมีตราสัญลักษณะเป็นรูปตัว T มูลค่ากว่า 2.3 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่คาดว่ากัญชาล็อตนี้น่าจะถูกลักลอบขนเข้ามาเก็บไว้ เพื่อรอส่งต่อไป ตามใบสั่งทั้งในพื้นที่ จ.สงขลา และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ บางส่วนถูกส่งต่อเข้าไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งราคาปลายทางโดยเฉพาะในตลาดต่างประเทศ จะสูงขึ้นเกือบ 3 เท่าตัว

จนท.ยึดกัญชาเน่า 336 กก. มูลค่ากว่า 2 ล้าน ถูกขนมาทิ้งไว้ริมคลอง

แต่ระยะนี้มีฝนตกหนักต่อเนื่อง และเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจคุ้มเข้มพื้นที่ ทำให้ขนย้ายลำบาก กัญชาจึงขึ้นราและชื้น ทำให้เสื่อมสภาพ ขายไม่ได้จึงต้องขนมาโยนทิ้ง โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งสอบสวนขยายผลหารถต้องสงสัยที่ขนกัญชาทั้งหมดมาทิ้งไว้ โดยตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่า จะเป็นทางผ่านเพื่อสาวถึงขบวนการค้ากัญชาแก๊งนี้ต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ผลตรวจรถซิ่งแหกด่าน ยิงสู้ตร. พบผู้ครอบครองอยู่ในคุก คดียาเสพติด

-191-ปปส.ปิดล้อม 19 จุด ชุมชนกลางกรุง มั่วสุมยาเสพติด

-ป.ป.ส. เตือน เที่ยวโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ระวังตกเป็นเหยื่อแก๊งหลอกขนยาเสพติด!

-ป.ป.ส.เตือนผู้ติดยาเสพติดรีบบำบัด ก่อนเกิดอาการทางจิต

 

 

 

 

related