svasdssvasds

นักตกปลาสุดปลื้มพบ "ฉลามวาฬ" ขนาดใหญ่ทะเลชะอำ

พบฉลามวาฬมีความกว้างของส่วนหัวประมาณ 1 เมตร 50 เซนติเมตร ความยาวลำตัวประมาณ 7-8 เมตร โผล่หากินหน้าหาดชะอำแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเพชรบุรี

นายจักรกฤษณ์ แก่นพรหม อายุ24ปี นักตกปลา อยู่บ้านเลขที่ 304 ถนนหนองแจง ตำบลชะอำ เขตเทศบาลเมืองชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี อาชีพ ได้นำเรือออกทะเลไปตกปลาอินรีย์ บริเวณพิกัดที่ 03.200.46 ห่างจากชายฝั่งหาดชะอำ ประมาณ 1.5 ไมล์ทะเล หรือประมาณ 2-3 กิโลเมตร

 

นักตกปลาสุดปลื้มพบ "ฉลามวาฬ" ขนาดใหญ่ทะเลชะอำ

 

จากนั้นได้พบกับฉลามวาฬขนาดใหญ่ มีความกว้างของส่วนหัวประมาณ 1 เมตร 50 เซนติเมตร ความยาวลำตัวประมาณ 7-8 เมตร โผล่อ้าปากขึ้นมาไล่ต้อนกินลูกปลา ว่ายหากินลูกปลาใกล้เรือ จึงถ่ายคลิปวีดีโอเอาไวได้ ซึ่งสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับตนที่อยู่บนเรือเป็นอย่างมาก

 

นักตกปลาสุดปลื้มพบ "ฉลามวาฬ" ขนาดใหญ่ทะเลชะอำ

 

นายจักรกฤษณ์ แก่นพรหม กล่าวว่าตนได้นำเรือออกไปตกปลาอินทรีย์ บริเวณหน้าชายหาดชะอำ จากนั้นตนก็เห็นครีบปลา ลอยอยู่ในทะเลห่างจากเรือประมาณ 10 เมตร แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นตัวอะไรจึงขับเรือเข้าไปดูใกล้ๆ ก็ปรากฏว่าเป็นฉลามวาฬ มีความกว้างของส่วนหัวประมาณ 1 เมตร 50 เซนติเมตร ความยาวลำตัวประมาณ 7-8 เมตร กำลังอ้าปากหากิน เคย ลูกปลาตัวเล็กๆ อยุ่บนผิวน้ำ

 

นักตกปลาสุดปลื้มพบ "ฉลามวาฬ" ขนาดใหญ่ทะเลชะอำ

 

ซึ่งจุดที่พบฉลามวาฬห่างจากฝั่งประมาณ 8 กิโลเมตร หรือบริเวณ 03.200.46 ซึ่งเป็นแนวร่องน้ำลึกใกล้กับแนวปะการังเทียมหน้าชายหาดชะอำ และรู้สึกตื่นเต้นเพราะเพิ่งเจอฉลามวาฬเป็นครั้งแรก ซึ่งที่ผ่านมาพบเจอเพียงปลาโลมาบ่อยครั้ง คนจึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปวีดีโอเอาไว้ได้

 

นักตกปลาสุดปลื้มพบ "ฉลามวาฬ" ขนาดใหญ่ทะเลชะอำ

 

สำหรับฉลามวาฬ ถูกจัดอันดับให้เป็นสัตว์ทะเลที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โตเต็มที่มีขนาดความยาวประมาณ 12.5 เมตร และมีน้ำหนักประมาณ 21.5 ตัน พบแพร่กระจายในทะเลในเขตร้อนและเขตอุ่นในประเทศไทย สามารถพบฉลามวาฬได้ทั้งฝั่งทะเลอันดามัน และฝั่งอ่าวไทย ปัจจุบันสถานภาพฉลามวาฬ เป็นสัตว์ที่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ บงชี้ถึงชายหาดชะอำมีความอุดมสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

related