svasdssvasds

"กู้ภัย" เล่าเหตุการณ์ ช่วยเหลือเหยื่อถูกยิงถล่ม ดับ 15 ศพ ในคืนหฤโหด

"กู้ภัย" เล่าเหตุการณ์ ช่วยเหลือเหยื่อถูกยิงถล่ม ดับ 15 ศพ ในคืนหฤโหด

เจ้าหน้าที่กู้ภัย โพสต์ข้อความสุดสะเทือนใจ เมื่อเห็นคนตาย คนบาดเจ็บจำนวนมาก หลังถูกกลุ่มคนร้ายบุกยิงถล่ม

จากเหตุการณ์กลุ่มคนร้ายบุกยิงถล่มป้อม ชรบ. ทำให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย และบาดเจ็บจำนวนมาก สร้างความเศร้าสลดและสะเทือนใจเป็นอย่างยิ่ง โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า ชีวิตคือการต่อสู้ ศัตรูของเราคือหัวใจ ที่ได้เข้าร่วมปฏิบัติการช่วยเหลือเหยื่อในค่ำคืนอำมหิต ได้โพสต์ข้อความเล่าถึงสิ่งที่เขาต้องเผชิญ เมื่อเห็นผู้เสียชีวิต เเละบาดเจ็บ จำนวนมากอยู่ตรงหน้า

“...ตั้งแต่อยู่กู้ภัยมา ไม่เคยเห็นศพนอนตายเรียงรายต่อหน้ามากมายนับ 10 ศพ ที่เกิดจากการกระทำของคนร้าย ครั้งแรกเมื่อได้รับแจ้งเหตุคนร้ายได้ลอบวางระเบิด และยิงถล่มป้อม ชรบ. ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตนอนเลือดนองในป้อม ก่อนผมและทีมงานเข้าช่วยเหลือ ต้องเจอเรือใบและเผายางกลางถนน เพื่อสกัดการเข้าช่วยเหลือ ผมเป็นรถคันแรกที่นำและเข้าในที่เกิดเหตุ ครั้งแรกที่เห็น ทำให้ผมเกือบทำอะไรไม่ถูก มีคนเจ็บ คนตายนอนเรียงรายในป้อม ชรบ.

"กู้ภัย" เล่าเหตุการณ์ ช่วยเหลือเหยื่อถูกยิงถล่ม ดับ 15 ศพ ในคืนหฤโหด

“ต่อมาได้นำคนเจ็บคนแรกพร้อมรถกู้ภัยในเขตเมืองจำนวนเกือบ10 คัน ลำเลียงออกจากที่เกิดเหตุ คนแรกเราไม่สามารถนำออกทางเดิมได้ จึงขอความช่วยเหลือให้กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ช่วยนำพาออกจากที่เกิดเหตุ ขณะใช้ความเร็วเพื่อนำส่ง รพ. ทำให้ผมชนกับต้นไม้ต้นใหญ่ที่คนร้ายได้ตัดขวางทางเอาไว้ เพื่อสกัดกั้นการเข้าช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ ผมได้ชนเข้าอย่างจัง และรถกู้ภัยอีกหลายคันได้เหยียบตะปูเรือใบ... ทำให้ต้องจอดรถในพื้นที่เสี่ยงมากๆ

ต่อมาเห็นรถ อส. กำลังจะเข้าพื้นที่ ผมเลยโบกขอความช่วยเหลือเพื่อถ่ายคนเจ็บนำส่ง รพ.และได้ประสานขอความช่วยเหลือรถยกบังเด่นเพื่อเปลี่ยนยางรถ ต่อมาได้ดำเนินการสำเร็จจึงนำรถกลับไปเปลี่ยนเพื่อออกมาสนับสนุนรถบรรทุกศพ อุปกรณ์ส่องสว่าง เครื่องปั่นไฟ และน้ำดื่ม เพื่อเข้าสนับสนุนที่เกิดเหตุต่อ เพื่อรับร่างผู้เสียชีวิต ลำเลียงนำส่ง รพ.ยะลา หลังจากนั้นได้รับแจ้งว่ามีลูกระเบิดของคนร้ายตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งผมและพวกได้วิ่งข้ามไปข้ามมา เมื่อรู้ว่าขณะที่เราเข้าที่เกิดเหตุนั้น ยังมีวัตถุดังกล่าวตกอยู่

“เหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์ที่สะเทือนใจมากที่สุดในชีวิตที่เคยทำงานมา มีคนเจ็บและนอนตายเรียงรายจากการกระทำจากน้ำมือมนุษย์ด้วยกัน ความรู้สึกตอนนั้น ใครที่ไม่ได้เห็น ไม่ได้เข้าสัมผัสในนั้นไม่รู้หรอก และได้รับแจ้งเมื่อสักครู่ คนเจ็บที่ผมนำส่ง ก่อนโดนตะปูเรือใบนั้น ได้เสียชีวิตแล้ว ขณะกำลังผ่าตัด

"สุดท้ายนี้ต้องขอแสดงความเสียใจต่อญาติผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตด้วยครับ ผมเข้าใจความรู้สึกของผู้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก ที่จากไปอย่างไม่มีวันกลับ เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย และได้รับบาดเจ็บ 4 ราย เหตุเกิดพื้นที่ป้อม ชรบ. ม.5 บ.ตะวันออก (ทางลุ่ม) ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา”

 

ข้อมูลและภาพจาก ชีวิตคือการต่อสู้ ศัตรูของเราคือหัวใจ

related