svasdssvasds

ทิ้งตัวกลางทะเลทราย พักผ่อนกายที่ “มัสกัต”

ทิ้งตัวกลางทะเลทราย พักผ่อนกายที่ “มัสกัต”

ถ้าให้เลือกไปเที่ยวที่ไหนบนโลกก็ได้ น้อยคนนักจะนึกถึงประเทศโอมาน แต่อย่าเพิ่งมองข้ามประเทศเล็ก ๆ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสถานที่พักผ่อนกายให้สบายใจ

แม้ว่าจะมีภูมิประเทศของโอมานจะเป็นแบบทะเลทรายก็เถอะ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าต้องทำแต่กิจกรรมสุดเอ็กซ์ตรีม อย่างการขับกระบะล้อสูง ฝ่าแดดไปดูพระอาทิตย์ตกอย่างเดียว เพราะเราก็ไปทำตัวชิว ๆ ในกรุงมัสกัต เมืองหลวงของโอมาน และบริเวณใกล้เคียงก็ได้

แคปปิ้งสุดหรู

ไม่ไกลจากกรุงมัสกัต มีโรงแรมแคมปิ้งสุดหรูให้เลือกมากมาย ที่ไม่ต้องเสียเวลามาตั้งเต้นท์เอง แค่เช็กอินเข้าพักง่าย ๆ แล้วตอนดึก ๆ ค่อยเดินออกมานอนดูดาวกลางทะเลทรายที่หน้าเต้นท์ของตัวเองได้เลย หนึ่งในโรงแรมแคมปิ้งที่แนะนำคือ Desert Night Camp เพราะตกแต่งอย่างสวยงาม พร้อมบริการระดับพรีเมี่ยมที่จะสร้างความสะดวกสบายให้คุณตลอดการเข้าพัก หากใครไปในช่วงหน้าหนาว ตอนกลางคืนก็จะได้สัมผัสกับทะเลทรายที่มาพร้อมกับลมหนาว นั่งชมพระอาทิตย์ตกเส้นขอบทะเลทราย ท่ามกลางดวงดาวบนท้องฟ้า ถ้าไปกับคู่รักก็คงโรแมนติกไม่น้อย

ทิ้งตัวกลางทะเลทราย พักผ่อนกายที่ “มัสกัต”

ถ่ายรูปขี่อูฐ

อย่าเพิ่งตกใจไป ไหนบอกว่าทำตัวชิวได้ แต่ทำไมต้องขี่อูฐ! นี่เป็นบริการสำหรับนักท่องเที่ยวที่หาไม่ยากในมัสกัต ไม่ได้หมายความว่าต้องเดินทางจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่งด้วยอูฐเท่านั้น แต่เราสามารถขี่อูฐเดินเล่น ช่วงเวลาสั้น ๆ แบบไม่เกิน 1 ชั่วโมงได้ แชะภาพเก๋ ๆ เอาไว้ลงโซเชียล อวดเพื่อน ๆ ให้อิจฉาก็พอ ถือเป็นกิจกรรมสนุก ๆ ที่ไม่ทำให้เหนื่อยจนเกินไป แต่ถ้าอยากขี่อูฐชมทะเลทรายสวย ขอแนะนำให้ไปเยือน “ทะเลทรายวาฮิบา” อยู่ห่างจากกรุงมัสกัตประมาณ 190 กิโลเมตร เพราะเขาขึ้นชื่อเรื่องทะเลทรายสีแดงน้ำผึ้งที่มีทิวทัศน์สวยงาม

ล่องเรือไม้วิวหลักล้าน

มัสกัต ประเทศโอมาน ไม่ได้มองไปทางไหนก็มีแต่ทะเลทรายเท่านั้น  แต่ยังสามารถล่องเรือไม้สไตล์อาหรับ ที่“คาบสมุทรมูซานดัมฟยอร์ด” ซึ่งมีทะเลสีเขียวมรกต โอบล้อมด้วยขุนเขา ถือเป็นแหล่งธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ นักท่องเที่ยวมักมาล่องเรือชมฝูงปลาโลมาในที่แห่งนี้ เรียกได้ว่าเป็นวิวหลักล้านของโอมาน จนได้รับฉายาว่า “นอร์เวย์แห่งตะวันออกกลาง” หากใครที่สนใจกิจกรรมนี้ก็ต้องเดินทางกันหน่อย เพราะอยู่ห่างจากมัสกัต 500 กิโลเมตร แต่เชื่อว่าคุ้มค่าแน่นอน

ซิตี้ทัวร์ในมัสกัต

หากไม่อยากออกไปไหนไกล หนึ่งในเช็กลิสต์ที่นักท่องเที่ยวทำได้ง่าย ๆ คือท่องเที่ยวในกรุง ที่นี่มี “มัสยิดสุลต่านกาบูส” เป็นมัสยิดที่ใหญ่ที่สุดในคาบสมุทรอาหรับ ภายในตกแต่งอย่างวิจิตรอลังการ ทั้งโคมไฟแชนเดอเลียยักษ์ และพรมทอมือใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกที่ใช้เวลาทอถึง 4 ปี หรือจะเดินชมพิพิธภัณฑ์หรือชอปปิ้งในจตุรัสท้องถิ่นอย่าง “มัสกัต ซิตี้ เซ็นเตอร์” ก็ดูเป็นกิจกรรมชิว ๆ แต่ก็น่าสนใจไม่แพ้กิจกรรมสายลุย

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว หลายคนคงเริ่มสงสัยว่า ประเทศโอมานก็น่าไปนะ แต่เอ๊ะ! จะเดินทางไปสะดวกไหม ต่อเครื่องไกลหรือเปล่า บอกตรงนี้เลยว่ามีสายการบินให้เลือกมากมาย ไม่จำเป็นต้องเดินทางกับสายการบินตะวันออกกลาง เพราะหนึ่งในตัวเลือกการเดินทางที่จะทำให้คุณอุ่นใจ คือเลือกบินกับการบินไทย ที่สำคัญมีไฟล์บินตรง แวะพักเครื่องที่ปากีสถานหากตัดสินใจได้แล้วก็ขอแนะนำให้เลือกช่วงเวลาเดินทางเป็นหน้าหนาวนะคะ เพราะถ้าไปช่วงหน้าร้อนอาจจะไม่ชิวอย่างที่หวังไว้ ไปพักผ่อนกันสักสัปดาห์ น่าจะช่วยชาร์จพลังให้มีแรงสู้กับงานต่อ

related