svasdssvasds

ไม่พบตัว "สมคิด พุ่มพวง" ปลอมเป็นพระกบดาน กุมภวาปี อุดรฯ ตามเบาะแส

ไม่พบตัว "สมคิด พุ่มพวง" ปลอมเป็นพระกบดาน กุมภวาปี อุดรฯ ตามเบาะแส

ตร. เร่งล่าตัว "สมคิด พุ่มพวง" ฆาตกรต่อเนื่อง ฉายาเดอะริปเปอร์ไทย หลังมีเบาะแสว่า ปลอมเป็นพระอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี คาดอาจเป็นคนหน้าเหมือน ขณะที่วัดส่วนใหญ่ ยันไม่มีพระใหม่ หรือ คนแปลกหน้า

จากกรณีมีผู้แจ้งเบาะแส นายสมคิด พุ่งพวง ฉายา เดอะริปเปอร์ไทย ปลอมเป็นพระมาที่อุดร หลบหนีหลังก่อเหตุฆ่าสาวใหญ่ อ.กระนวน ขอนแก่น ซึ่งเป็นเหยื่อรายที่ 6 หลังเพิ่งถูกปล่อยตัวพ้นคุก ทางวัดต่างเข้มงวดกวดขันพระแปลกหน้าหลังจากที่เฟสบุ๊คเพจ สถานีตำรวจ สภ.กุมภวาปี ได้โพสต์รูปภาพเตือนว่ามีคนพบเบาะแสของ นายสมคิด พุ่มพ่วง ฆาตกรต่อเนื่อง ปลอมตัวเป็นพระ มาในเขตเมืองเก่า อ.กุมภวาปี จึงแจ้งให้ประชาชนที่พบหรือว่ามีเบาะแส ให้โทรศัพท์เข้ามาแจ้งได้ที่ สภ.กุมภวาปี หรือ 191

วันนี้ (17 ธ.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี ว่า จากการลงพื้นที่ ต.พันดอน อ.กุมภวาปี หรือ เมืองเก่า เพื่อตรวจสอบตามวัดต่าง ๆ ในพื้นที่ เพื่อสอบถามและตามหาเบาะแสของบุคคล ที่มีการระบุว่า นายสมคิดฯ หลบหนี ปลอมตัวเป็นพระเข้ามาในพื้นที่ อ.กุมภวาปี ที่มีวัดจำนวนหลายแห่ง แต่ไม่มีพระใหม่ หรือคนแปลกหน้าเข้ามาอาศัยอยู่ โดยพระของวัดต่าง ๆ ระบุว่า พระที่จะมาอาศัยจำวัด หรือพระที่เดินทางมาจากที่อื่น จะต้องมีการตรวจสอบ หนังสือเอกสารใบสุทธิ ก่อนจะให้มาจำวัดภายในวัด

พระอดิศักดิ์ อุปะสะโม พระลูกวัด วัดจอมศรี ต.พันดอน บอกว่า เมื่อคืนนี้ทางตำรวจได้เข้ามาตรวจสอบ และสอบถามตามวัดต่าง ๆ เพื่อหาตัวนายสมคิด แต่ก็ไม่มี ซึ่งทางตำรวจได้เข้ามาตรวจสอบเป็นระยะ ส่วนการที่ทางวัดจะรับพระจากที่อื่นมาจำวัด เรื่องนี้ทางวัดจะมีการตรวจสอบพระที่เข้ามาอยู่ใหม่หรือมาบวชใหม่ ต้องมีใบสุทธิหรือเอกสารรับรองจากเจ้าโอวาทต้นสังกัดเท่านั้น จึงจะมาจำวัดที่วัดต่างๆ ได้ โดยทราบข่าวว่า มีการหลบหนีมา แต่ไม่คิดว่าจะมาที่อุดรธานี ทั้งนี้จะช่วยตำรวจตรวจสอบ หากพบคนแปลกหน้า หรือพระใหม่จะมาจำวัดที่นี้ หรือวัดอื่น ๆ

พ.ต.อ.พงศ์พันธ์ นาขวา ผกก.สภ.กุมภวาปี เปิดเผยว่า(ทางโทรศัพท์) หลังจากทราบว่ามีผู้ให้เบาะแสของนายสมคิด ว่าปลอมเป็นพระมาอยู่ในวัดแห่งหนึ่ง ใน ต.พันดอน ได้ประสายไปทางชุดสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี และชุดสืบสวน สภ.กุมภวาปี ส่งกำลังเข้าตรวจสอบตามวัดต่าง ๆ ที่ได้เบาะแสมา แต่ไม่พบ คาดว่าผู้ให้เบาะแส อาจจะพบบุคคลที่คล้ายหรือเหมือนนายสมคิด แต่ยังคงตรวจสอบตามวัดต่างๆ ในพื้นที่ อ.กุมภวาปี ต่อไป

พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า หลังมีการแชร์ข่าวลงในเพจตำรวจกุมภวาปี ว่า นายสมคิด พุ่มพวง ผู้ต้องหา ปลอมตัวเป็นพระหลบหนีมาอยู่พื้นที่ วัดบ้านผือ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี หรือแจ้งว่าไปนั่งดูนักเรียนซ้อมเชียร์อยู่สวนสาธารณหนองประจักษ์ เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงได้สั่งการให้ตำรวจสืบสวน สภ.กุมภวาปี และตำรวจสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี สืบสวนภูธรจังหวัดอุดรธานี ออกสืบสวนหาตัวอย่างเร่งด่วนแล้ว เพราะนายสมคิด พุ่มพวง เป็นบุคคลอันตราย ซึ่งจากการรายงานยังไม่พบตัวนายสมคิดแต่อย่างใด ซึ่งคาดว่าจะเป็นข่าวลือ แต่ก็ไม่ประมาท ได้สั่งตำรวจทุกสถานีในพื้นที่ ออกสืบสวนหาข่าวในพื้นที่ หากพบผู้ต้องสงสัยให้เข้าตรวจสอบและจับกุมได้ทันที

related