svasdssvasds

ท่องจำ ทำให้ได้ “คาถาชีวิตดี๊ดี” ตลอดปี ตลอดไป จาก “พระมหาสมปอง”

“คาถาชีวิตดี๊ดี” จาก “พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต” แห่งวัดสร้อยทอง ท่องให้จำ ทำให้ได้ ชีวิตดี๊ดี แน่นอน

เนื่องในวันปีใหม่ 2563 “พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต” วัดสร้อยทอง ได้ให้คาถาชีวิตดี๊ดี เพื่อเป็นเเนวทางในการต่อสู้ฟันฝ่า กระทั่งประสบความสำเร็จได้ในที่สุด ดังต่อไปนี้

“คนที่เจอเรื่องเลวร้าย เรื่องไม่ดีก่อน แล้วขาดกำลังใจ ฝากเอาไว้ 4 คำ จำให้แม่น วันนี้คุณอย่าทำนมหกหรือยัง ? แน่ะ อย่ามองหน้าพระอย่างนั้นซิ เดี๋ยวขยายให้ เขียนเป็นแนวตั้ง ขยายเป็นแนวนอน”

คาถา อย่าทำนมหก

อย่า ท้อเมื่อพลาดพลั้ง

ทำ ความหวังขึ้นมาใหม่

นม นานสักปานใด

หก ล้มไปเพียงชั่วคราว

วันนี้คุณอย่าทำน้ำหกหรือยัง

ท่องจำ ทำให้ได้ “คาถาชีวิตดี๊ดี” ตลอดปี ตลอดไป จาก “พระมหาสมปอง”

“ประเดี๋ยวประด๋าว เดี๋ยวก็ผ่านไปแล้วโยม ปีเก่าแป๊บเดียว เดี๋ยวปีใหม่ที่กำลังอวยพรนี่ แป๊บเดียวก็กลายเป็นปีเก่าอีกแล้ว เดี๋ยวปีหน้าก็ต้องมาอวยพร เป็นปีใหม่อีก ปีที่แล้ว ก็ยังอวยพรปีก่อนอยู่เลย แป๊บเดียวเอง แล้วอยากให้ประสบความสำเร็จอะไรก็แล้วแต่ ธรรมะขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า อิทธิบาท 4”

คาถาแห่งความสำเร็จ

ฉันทะ สนใจ สนใจ ใฝ่เรียนรู้

วิริยะ เพียรสู้ เพียรสู้ ไม่ท้อถอย

จิตตะ ใส่ใจ ใส่ใจ ไม่เลื่อนลอย

วิมังสา เฝ้าคอย ปรับปรุง เปลี่ยนแปลง พัฒนา

“อะไรที่น่าสนใจในปีใหม่นี้ ไปเทรนด์ไหน โซเชียล ค้าขายออนไลน์ ทำงานแบบไหน เอไอเข้ามา เราไม่ต้องไปแข่งกับหุ่นยนต์หรอก เราวิ่งไม่สู้รถแน่ๆ เราคงคิดเลขไม่เร็วเท่าซูเปอร์คอมพิวเตอร์ หรืออะไรต่างๆ วางแผนอะไรต่างๆ

“แต่มีสิ่งหนึ่งที่หุ่นยนต์เอไอไม่มี คือจิตใจ สมองเขาสู้เราได้แล้วนะ เริ่มเล่นหมากรุก เล่นหมากฮอสอะไรชนะคนแล้วนะ แต่ว่า จิตใจ คุณธรรม จริยธรรม สิ่งนี้เขาไม่มี เราต้องมีสิ่งนี้ เติมเต็มให้ได้

ท่องจำ ทำให้ได้ “คาถาชีวิตดี๊ดี” ตลอดปี ตลอดไป จาก “พระมหาสมปอง”

“วิริยะ เพียรสู้ไม่ท้อถอย ลงมือทำ ทำให้ได้ ทำจนกว่าจะได้ ที่หุ่นยนต์ชนะเราก็เพราะว่า เขาไม่ค่อยลาวันงานบวช งานแต่ง ออพติมัส ไพรม์ ครับ ขอไปงานบวช บัมเบิ้ลบีหน่อยนะครับ ไม่มี เขาก็เอาหุ่นยนต์แทน ไม่มีมาประท้วง อย่างนี้อย่างนั้น เขาทำงานเต็มที่ ของเราก็ต้องลงมือทำ ทำให้ได้ ทำจนกว่าจะได้ ถ้าเราทำได้ ทำสำเร็จ เราก็เป็นที่รักของทุกคน

“จิตตะ ใส่ใจไม่เลื่อนลอย เวลาที่เราอยู่ใกล้ใคร ใส่ใจคนนั้น อยู่บริษัทรักบริษัท บริษัทรักเรา เพราะเราเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท เราก็รักบริษัท เพราะบริษัทเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเรา รักช่อง รักองค์กร รักอะไรที่เราอยู่ในองค์กร

“อย่างอาตมารักวัดสร้อยทอง จะสะอาด จะสกปรก มุมมองโยม เหยียบขี้หมาหลายกอง ไม่ยอมกวาด ขี้หมาไม่กี่กอง โยมยังหลบไม่ได้ โยมจะไปหลบปัญหาอะไรในชีวิตได้ โอ้โห เป็นไง แก้ตัวซะดูหล่อ ดูดีทีเดียวเชียว

“วิมังสา เฝ้าคอย ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงพัฒนา ยังไงโลกก็เปลี่ยนไป ใจเราอาจจะไม่เปลี่ยนแปลง แต่เราต้องก้าวหน้าพัฒนา Together ไปพร้อมๆ กับโลก นะโยมนะ เราก็ต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงพัฒนา ปรับไปตามโลก แต่จิตใจที่มีคุณธรรม จริยธรรม เป็นคนดี เก่ง ดี มีสุข เราก็ยังมีอยู่เหมือนเดิม ทำอย่างนี้โยมก็จะไม่เชย ไม่ล้าสมัย ทันสมัย แต่ก็มีความสุขไปด้วย

“และสำคัญที่สุด ความสุขเราก็ให้ไปทันกับโลกด้วย สนุกกับทุกเรื่องที่เกิดขึ้น ทุกข์อยู่สักระยะหนึ่งแล้วออกมา แล้วโยมก็จะมีความสุข ประสบความสำเร็จ ในยุคที่โลกเขาพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ เราก็พัฒนาไปพร้อมๆ กับโลกนี้ เจริญพร”

related