svasdssvasds

เผยโฉม Sony Vision-S รถยนต์ไฟฟ้าแห่งความบันเทิงเต็มรูปแบบ

เผยโฉม Sony Vision-S รถยนต์ไฟฟ้าแห่งความบันเทิงเต็มรูปแบบ

Sony เปิดทศวรรษนี้ด้วยนวัตกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้า Vision-S ที่สร้างความฮือฮาในวงการยนตรกรรมไม่น้อย ด้วยการโฆษณาว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าแห่งความบันเทิงเต็มรูปแบบ

หากพูดถึงแบรนด์เทคโนโลยีชื่อดังสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Sony หลายคนก็คงนึกถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าคุณภาพดี ทั้งสมาร์ททีวีหน้าจอกว้าง เครื่องเสียงสุดเจ๋ง หรือเพลย์สเตชั่นที่เอาไว้เล่นเกมมันส์ ๆ แต่ล่าสุด ผู้ผลิตอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงได้สร้างเสียงฮือฮาไปทั่วโลก ด้วยการเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้า นวัตกรรมใหม่ภายใต้ชื่อ Sony Vision-S ซึ่งถือเป็นรุ่นแรกของค่าย และแน่นอนว่ายังคงไม่ทิ้งจุดเด่นของบริษัทในเรื่องการสร้างความบันเทิงให้กับลูกค้ามาอย่างยาวนาน

ซีอีโอ Sony เผยโฉม Sony Vision-S สู่สายตาชาวโลกครั้งแรกในงาน Consumer Electronics Show 2020 พร้อมระบุว่า “นี่คือรถยนต์พลังงานไฟฟ้าคันแรกของค่ายที่ตั้งใจนำเสนอเทคโนโลยียอดฮิตทุกประเภทของบริษัท” ไฮไลท์อยู่ที่ผลิตภัณฑ์เพื่อความบันเทิงมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแผงหน้าจอสัมผัสแบบไวด์สกรีนข้างพวงมาลัย ยาวไปจนถึงฝั่งที่นั่งข้างคนขับ รวมถึงจอแสดงผลทั้งสองจุดในห้องผู้โดยสารด้านหลังคนขับ นอกจากนี้ ภายในรถยนต์ยังติดตั้งระบบเสียงรอบทิศทาง 360 องศา ที่จะทำให้ประสบการณ์ดูหนัง – ฟังเพลงระหว่างทาง ไม่เหมือนกับรถยนต์คันไหนมาก่อน

เผยโฉม Sony Vision-S รถยนต์ไฟฟ้าแห่งความบันเทิงเต็มรูปแบบ

อีกหนึ่งความไฮเทคของรถยนต์คันนี้ คือระบบอิมเมจเซ็นเซอร์ยอดอัจฉริยะทั้งหมด 33 ประเภท ติดตั้งอยู่ภายในและรอบคันรถ อย่างเช่น ระบบกล้อง Time-of-Flight ในห้องโดยสาร ที่คอยตรวจจับความเคลื่อนไหวของผู้คน เพื่อปรับการแสดงผลความบันเทิงแบบอัตโนมัติ หรือจะเป็นระบบ LiDAR ที่สามารถวัดระยะทางได้อย่างแม่นยำ และตรวจสอบสิ่งกีดขวางสามมิติเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ รวมถึงเซ็นเซอร์รอบคันรถ ที่ออกแบบมาให้ทำงานได้ดีแม้อยู่ภายใต้วิสัยทัศน์ตอนกลางคืนหรือถูกปกคลุมด้วยหมอก ทำให้ผู้ขับขี่มันใจได้ว่าจะได้รับทั้งความสะดวกสบายและความปลอดภัยจากรถยนต์พลังงานไฟฟ้าคันนี้

ขณะที่สมรรถนะของยานยนต์ก็ไม่ด้อยไปกว่าแบรนด์รถยนต์ทั่วไป Sony Vision-S ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ชุด แต่ละชุดจ่ายไฟได้สูงสุด 200 กิโลวัตต์ ความสามรถในการขับเคลื่อนอยู่ที่ 268 แรงม้า อัตราเร่งสูงสุด 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 4.8 วินาที ทำความเร็วสูงสุด 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนดีไซน์ทั้งภายในและภายนอกก็ตอบโจทย์คนรักรถได้ดี เพราะมาในรูปแบบของรถซีดาน 4 ประตู ดีไซน์โฉบเฉี่ยว สีทูโทนทันสมัย อีกทั้งยังมีหลังคาแบบโปร่งใสที่มาพร้อมกับพาโนรามิคซันรูฟอีกด้วย

เผยโฉม Sony Vision-S รถยนต์ไฟฟ้าแห่งความบันเทิงเต็มรูปแบบ

การเปิดตัวในครั้งนี้ ถือเป็นการประกาศตบเท้าเข้าสู่วงการรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของ Sony และแน่นอนว่าเราอาจจะได้เห็นเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ผสานเข้ากับยานพาหนะได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม Sony Vision-S ยังไม่ประกาศแผนการผลิตที่ชัดเจน และยังไม่ได้มีการประเมินราคาอย่างเป็นทางการ แต่หากผลตอบรับหลังการเปิดตัวเป็นไปได้อย่างดีเยี่ยม ผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มีอยู่ในตลาดขนาดนี้ อาจจะต้องร้อน ๆ หนาว ๆ กับบริษัทน้องใหม่ที่เป็นถึงยักษ์ใหญ่ในวงการอิเล็กทรอนิกส์อย่างแน่นอน

เครดิตภาพ: sony.net

related