svasdssvasds

Parasite หนังสัญชาติเกาหลีใต้ เข้าชิงภาพยนตร์ยอดเยี่ยม Oscars

Parasite หนังสัญชาติเกาหลีใต้ เข้าชิงภาพยนตร์ยอดเยี่ยม Oscars

Parasite ชิง Oscars ถึง 6 สาขา แต่ที่เจ๋งเหนือสิ่งอื่นใด นั่นก็คือการเข้าชิงในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

ร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง สำหรับ Parasite หรือ ชนชั้นปรสิต ภาพยนตร์สัญชาติเกาหลีใต้ ที่กวาดรายได้และเสียงชื่นชมอย่างล้นหลาม รวมถึงรางวัลใหญ่ๆ มากมายจากหลายเวทีทั่วโลก

ล่าสุดได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง Oscars 2020 ถึง 6 สาขา แต่ที่เจ๋งเหนือสิ่งอื่นใด นั่นก็คือ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นเรื่องยากมาก และไม่บ่อยครั้งนัก ภาพยนตร์ที่ไม่ใช่สัญชาติอเมริกัน จะเข้าชิงในสาขานี้ได้

โดยทั้ง 6 สาขาที่เข้าชิงได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ,  ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม , บทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม , ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม , ลำดับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และออกแบบงานสร้างยอดเยี่ยม

Parasite หนังสัญชาติเกาหลีใต้ เข้าชิงภาพยนตร์ยอดเยี่ยม Oscars

Parasite เป็นผลงานการกำกับของ บอง จุน โฮ ที่หยิบยกประเด็นทางสังคม อย่างความเหลื่อมล้ำ ชนชั้น มานำเสนอได้อย่างคมคาย มีชั้นเชิง สนุกสนาน และน่าติดตาม ผ่านท่วงทำนองตลกร้าย ที่สามารถเรียกเสียงหัวเราะจากคนดูได้เป็นระยะ แต่ก็มีนัยยะมากมายแฝงอยู่ให้ขบคิด

โดยภาพยนตร์ดังกล่าว เล่าเรื่องผ่านครอบครัวตระกูลคิมที่ยากจนขัดสน แต่เมื่อโอกาสมาถึง พวกเขาก็พยายามทำทุกวิถีทาง เพื่อให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น กระทั่งถลำลึกอย่างยากที่จะถอยกลับ กลายเป็นโศกนาฏกรรมที่พลิกผันทุกชีวิตที่เกี่ยวข้อง...ไปตลอดกาล

ภาพจาก FB : 기생충 / Parasite

related