svasdssvasds

"บิ๊กแป๊ะ" เปิดปากย้าย "วิระชัย" เหตุคลิปเสียงหลุด ส่วน "บิ๊กช้าง" เพื่อความเหมาะสม

"บิ๊กแป๊ะ" เปิดปากย้าย "วิระชัย" เหตุคลิปเสียงหลุด ส่วน "บิ๊กช้าง" เพื่อความเหมาะสม

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยสาเหตุคำสั่งย้าย พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา เป็นเรื่องขอคลิปเสียงที่หลุดออกไป ส่วน พลต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย เป็นเรื่องความเหมาะสม

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่มีคำสั่งโยกย้าย รอง ผบ.ตร.ว่า ไม่ได้หนักใจในการเซ็นคำสั่งโยกย้ายดังกล่าวแต่อย่างใด เมื่อถามกรณีการโยกย้าย พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. นั้น ตนได้เสนอไปยังสำนักนายกรัฐมนตรีให้มีการพิจารณากรณีดังกล่าว จริงๆ แล้วเป็นเรื่องของการมีเอกภาพในการตรวจสอบข้อเท็จจริงของรองผบ.ตร. หากดำรงตำแหน่งเกรงว่าจะมีอุปสรรคปัญหา

ต่อข้อซักถามว่าเป็นเรื่องคลิปเสียงที่ผู้ใหญ่ 2 ท่านคุยกันเป็นสาเหตุหรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวสั้นๆ ว่า ใช่ เมื่อถามถึง พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผบ.ตร.นั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวยืนยันว่า เพื่อความเหมาะสม

นอกจากนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยังกล่าวถึง มาตรการแก้ปัญหาฝุ่นละออง โดยมีแนวคิดนำรถสายตรวจที่ใช้การขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ให้ตำรวจนำมาใช้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อลดปัญหาการสร้างมลภาวะทางอากาศ โดยเฉพาะฝุ่น PM 2.5 เนื่องจากข้าราชการตำรวจ มีการใช้รถยนต์ส่วนตัวในการเดินทางมาทำงานเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เป็นเพียงข้อเสนอแนะ ยังไม่ได้เป็นคำสั่งให้ทุกคนต้องปฎิบัติตาม และยังต้องมีการศึกษารายละเอียดให้ชัดเจน เพื่อหามาตราการให้เหมาะสมต่อไป

ส่วนมาตราการต่างๆ ที่ตำรวจกำลังดำเนินการอยู่ตอนนี้ เช่น การตั้งด่านตรวจวัดควันดำ ได้สั่งกำชับให้ตำรวจทำป้ายประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเห็นชัดเจนว่าเป็นการตั้งด่านเพื่ออะไร ประชาชนจะได้ไม่สับสนลดความตื่นตระหนก

ส่วนตัวเห็นว่าการแก้ปัญหามลภาวะทางอากาศจำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน รวมถึงประชาชนที่ต้องช่วยกันแก้ไขปัญหานี้ด้วย

related