svasdssvasds

หลังเด็กฉีดวัคซีนแล้วขาลีบ ชาวบ้านไม่มั่นใจสถานพยาบาลแห่ไปรักษาที่อื่น

หลังเด็กฉีดวัคซีนแล้วขาลีบ ชาวบ้านไม่มั่นใจสถานพยาบาลแห่ไปรักษาที่อื่น

คืบหน้าเด็กชายฉีดวัคซีนแล้วขาลีบ หลายภาคส่วนรุดช่วยเหลือ อบต.พร้อมจัดรถรับส่งไปโรงพยาบาล ขณะที่ชาวบ้านไม่มั่นใจ แห่นำบุตรหลานฉีดวัคซีนที่อื่นแม้จะเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มก็ยอม

จากกรณี นางรุ้งลาวัลย์  ได้ร้องผ่านสื่อขอความช่วยเหลือลูกชายอายุ 1 ปี 8 เดือน ซึ่งไปฉีดวัคซีนรวมที่สถานพยาบาลแห่งหนึ่ง แต่พอกลับบ้านไม่กี่วัน ก็มีอาการเป็นไตแข็งตรงบริเวณที่ฉีดวัคซีน กระทั่งเวลาผ่านไป ขากลับลีบเล็กลง ไม่สามารถยืนหรือเดินได้เหมือนเช่นเด็กปกติ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันนี้ (7 กุมภาพันธ์ 2563) นายเสนอ เกี้ยวกลาง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเมืองเกษตร อำเภอขามสะแกแสง จังหวัดนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อให้การช่วยเหลือ ซึ่งนายเสนอ ฯ เปิดเผยว่า ได้ทราบเรื่องจากข่าวที่นำเสนอไปแล้ว จึงรีบเดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจ โดยเบื้องต้นได้สอบถามไปยังสถานพยาบาลที่น้องนายฯไปฉีดวัคซีน ก็พบว่า กำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลจากสมุดคู่มือเด็ก โดยน้องนายได้เข้ารับฉีดยาที่สถานพยาบาล 3 ครั้ง หลังจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อที่สถานพยาบาลอีก จึงไม่ทราบว่า มีอาการผิดปกติเกิดขึ้น และจากการสอบถามแม่น้องนาย ก็ทราบว่า มีปัญหาการเดินทางเพื่อไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ทางองค์การบริหารส่วนตำบลเมืองเกษตร จึงจะได้จัดรถไปรับส่งให้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และจะประสานกับภาคส่วนราชการอื่นๆเพื่อหาทางเยียวยาช่วยเหลือต่อไป

และจากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ก็ทราบว่า หลังจากน้องนายฯ ไปฉีดวัคซีนที่สถานพยาบาลดังกล่าวแล้ว เกิดอาการผิดปกติ จึงเกิดความไม่มั่นใจในการรักษาพยาบาลของสถานพยาบาลแห่งนี้ ชาวบ้านหลายรายจึงปฏิเสธที่จะนำบุตรหลานเข้าไปฉีดวัคซีน หรือรักษาอาการเจ็บป่วยด้วย ถึงแม้จะเป็นสถานพยาบาลที่อยู่ใกล้บ้านและไม่เสียค่าใช้จ่ายก็ตาม แต่เพื่อความปลอดภัยของบุตรหลานชาวบ้านจึงแห่นำบุตรหลานไปฉีดวัคซีน หรือเข้ารับการรักษาอาการเจ็บป่วยที่โรงพยาบาลประจำจังหวัด หรือสถานพยาบาลของเอกชน แม้จะต้องเสียค่าใช้จ่ายที่มากกว่าก็ตาม แต่เพื่อแลกกับความความสบายใจ ชาวบ้านก็ยินดีที่จะหาเงินมาจ่าย

related