svasdssvasds

สาวโพสต์เล่านาที 4 ชีวิต พ่อแม่ลูก ติดอยู่ในห้าง เหตุกราดยิงที่โคราช

สาวโพสต์เล่านาที 4 ชีวิต พ่อแม่ลูก ติดอยู่ในห้าง เหตุกราดยิงที่โคราช

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 10 ก.พ. 63 มีผู้ประสบเหตุรายหนึ่ง ซึ่งหลบอยู่ภายในห้างเทอร์มินอล 21 ขณะที่ จ.ส.อ.จักรพันธ์ ก่อเหตุใช้อาวุธปืนกราดยิงจนมีผู้คนบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก Orawan Dethirunsuwan โดยเล่าถึงนาทีชีวิต ที่ตนเองและครอบครัวติดอยู่ภายในห้าง ระบุข้ความไว้ว่า

รูปสุดท้ายราวๆ 17.00 น. ที่ชีวิตแขวนอยู่บนเส้นด้ายตลอดเวลา นั่งรถอัด 4 มอไซด์ไปเทอมินอลทำธุระ ก่อนกลับเลยแวะกินโดนัท ชั้น G Terminal 21 Korat

ไม่รู้จะเรียกโชคดีหรือโชคร้าย เพราะสามีชวนกลับบ้านเวลาพอๆ กับได้ยินเสียงปืนหน้าห้าง แต่เรายื้อไว้บอกขอพักอีกแว้บ สักพักเห็นเค้าวิ่งกรูกันไปมา ก็ทำท่าจะวิ่งออกไปดู เดชะบุญพนักงานคริสปี้ครีม ตะโกนให้เข้าไปหลบข้างในร้านบริเวณครัว เราอยู่กัน 8 ชีวิต ผู้ใหญ่ 6 เด็ก 2

ร้านปิดประตูเหล็กลง ในหัวคิดไปต่างๆนานา นั่งหมอบกันอยู่ในห้องแคบๆ และมืด โดยต้องนิ่งและเงียบที่สุด โดยเสียงปืนวิ่งผ่านหัวเป็นระยะใกล้เราบ้าง ไกลเราบ้างแต่ก็ได้ยินอย่างชัดเจน ใจลูกๆสั่นระรัว "มะม้าหนูจะรอดมั้ย มะม้าจะมีคนมาช่วยเรามั้ย มะม้าโจรเค้าจะฆ่าเราทำไม มะม้าเสียงปืนหนูกลัวมากหัวใจหนูจะทะลุออกมาแล้ว" ส่วนแม่มันอยู่ไม่ถูก จิตตก ใจจะขาด แต่ก็ร้องไห้ไม่ออก ด้วยมือถือแบตหมด เหมือนคนหูหนวกตาบอด เพราะไม่สามารถรับรู้เหตุการณ์ใดใด ได้เลย และเหตุสุดท้ายที่ได้ยินคือ มันระเบิดถังแก้สและห้างไฟไหม้ ในหัวปะทุทุกอย่างในการเอาตัวรอดขึ้นมา จะทำยังไง จะเป็นยังไง ถ้าไฟไหม้ต้องทำอะไรก่อน ถ้าระเบิดต้องหลบตรงไหน ชีวิตทั้ง 8 คน ต้องนอนรอความตายอย่างเยือกเย็น โดยเฉพาะได้ข่าวว่าคนร้ายมันมีระเบิดและอาวุธสงครามที่พร้อมพลีชีพตลอดเวลา

ราวๆ สี่ทุ่มครึ่งไลน์พนักงานแจ้งว่า ถ้าไฟห้างดับให้นอนราบลงกับพื้นเพราะเค้าจะเก็บคนร้าย ไม่ทันขาดคำ เสียงปืนยิงใส่กัน 30-40 นัดรัวๆ นอนกอดกันตัวสั่นราบกับพื้นกับลูก ลูกสะดุ้งทุกครั้งที่เสียงปืนดังขึ้น และก็พูดตลอดว่า "มะม้าหนูรักมะม้า" หันไปอีกฝั่งก็นั่งตัวสั่นกอดพ่อตัวกลม เงยหน้ามามองกันพูดบอกกันก็ไม่ได้ ได้แต่ยกมือให้แม่ ลูกเอ๋ยแม่อยากกอดหนูไว้ทั้งสองคน แม่ใจแม่จะขาดแล้วลูกเอ้ยยยย

ขอบคุณพนักงานที่มีสติ ทั้ง 4 ท่านTungmeaa Kmcn Safezone Wrp

ขอบคุณสามีที่หมอบคลานออกจากห้องไปเอากล่องโดนัทข้างนอกให้ลูกกิน 

เกือบห้าทุ่ม มีหน่วยทหารและตำรวจราว 6-7 คน มาประสานงานพาพวกเราออกจากห้าง ปืนจ่อมาที่พวกเราเฉกเช่นในหนังพลางบอกให้ยกมือขึ้นท่วมหัว และวิ่งหมอบต่ำตามดจ้าหน้าที่ไป นาทีนั้น ทำไมพื้นที่มันกว้างใหญ่เหลือเกิน

ออกนอกห้างได้ ปล่อยโฮ กอดลูก โทรบอกที่บ้าน ร้องไห้จนลูกต้องมาปลอบ! ชีวิตรอความตาย และชีวิตที่ตายแล้วเกิดใหม่ รสชาดมันเป็นแบบนี้นี่เอง

สุดท้ายขอขอบคุณทุกๆคนที่ช่วยประสานงาน แจ้งเรื่องให้กับตำรวจทุกช่องทาง ทั้งเพื่อนๆ พี่ๆ ลุงป้าน้าอา และครอบครัวของตัวเอง ขอบพระคุณมากๆ จริงๆ

ขอบคุณสำหรับความห่วงใยของทุกๆคนมากๆ และขอบคุณน้องๆพนักงานทั้ง 4 คนที่ช่วยดูแลกัน ทั้งอาหารและห้องน้ำห้องท่า

ขอบคุณปะป๊านนท์ ArnOn NOn ที่เสียสละทำทุกอย่างให้ลูกในวินาทีที่อะไรก็เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา การมีสติ การครองสติ เข้มแข็งต่อหน้าลูก ทำให้ลูกมั่นใจ มันช่วยเยียวยาลูกได้จริงๆ ขอให้ทุกคนปลอดภัย #savekorat #กราดยิงโคราช

related