svasdssvasds

ผู้ว่าฯ เผย ยอดบริจาคเหยื่อกราดยิงที่โคราช ทะลุ 80 ล้านบาท

ผู้ว่าฯ เผย ยอดบริจาคเหยื่อกราดยิงที่โคราช ทะลุ 80 ล้านบาท

ยอดบริจาคช่วยเหยื่อกราดยิงทะลุ 80 ล้านบาท เร่งพิจารณาช่วยผู้ได้รับบาดเจ็บ และพิการเพิ่ม

วันที่ 16 ก.พ. 63 วัดป่าศรัทธารวม ตำบลหัวทะเล อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า สำหรับยอดบริจาคเงิน ในบัญชีธนาคารกรุงไทย ที่ทางจังหวัดเปิดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์กราดยิงที่โคราช ล่าสุด เช้าวันนี้ มียอดบริจาครวมทั้งสิ้น 80,168,004.12 บาท

โดยได้นำไปจ่ายให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตรายละ 1 ล้านบาท ครบถ้วนทั้ง 27 ราย และจ่ายช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บที่ยังนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล รายละ 100,000 บาท จำนวน 22 ราย รวมขณะนี้จ่ายช่วยเหลือครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบไปแล้วทั้งสิ้น จำนวน 29,200,000 บาท จึงเหลือเงินในบัญชีทั้งหมด 50,968,004.12 บาท

ผู้ว่าฯ เผย ยอดบริจาคเหยื่อกราดยิงที่โคราช ทะลุ 80 ล้านบาท

และวันนี้จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และพิการเพิ่มเติมตามหลักเกณฑ์ที่ทางจังหวัดกำหนด หากพิการถาวร จะได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยาเท่ากับผู้เสียชีวิตคือรายละ 1 ล้านบาท ส่วนพิการทั่วไปจะได้รับเงินรายละไม่เกิน 7 แสนบาท บาดเจ็บนอนพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู จะได้รับเงินรายละ 3 แสนบาท ได้รับบาดเจ็บหนักแต่ไม่ถึงกับรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู จะได้รับเงินรายละ 2 แสนบาท ได้รับบาดเจ็บปานกลาง จะได้รับเงินรายละ 1 แสนบาท และได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จะได้รับเงินรายละไม่เกิน 3 หมื่นบาทตามลำดับ ซึ่งจะยึดตามข้อมูลที่ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา และทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ในการพิจารณา

สำหรับเงินบริจาคหลังจากที่จ่ายช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบทั้งหมดแล้ว ก็คงจะเหลืออยู่จำนวนมาก ซึ่งก็จะได้มีคณะกรรมการพิจารณาช่วยเหลือครอบครัวผู้ที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง จนกว่าเงินจำนวนนี้จะหมดลง โดยเฉพาะครอบครัวผู้พิการซึ่งจะต้องใช้ชีวิตอยู่อีกนาน จึงอาจจะต้องพิจารณาช่วยเหลือให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดต่อไป

related