svasdssvasds

มาเลเซียไม่อนุญาตให้ ผู้โดยสารเรือสำราญ Westerdam เข้าประเทศ

มาเลเซียไม่อนุญาตให้ ผู้โดยสารเรือสำราญ Westerdam เข้าประเทศ

มาเลเซียประกาศไม่อนุญาตให้ ผู้โดยสารเรือสำราญ Westerdam เข้าประเทศ หลังพบคู่สามีภรรยาชาวอเมริกันมีอาการติดเชื้อไวรัสโคโรนา

รัฐบาลมาเลเซีย ประกาศ ไม่อนุญาตให้ ผู้โดยสารเรือสำราญ Westerdam เข้าประเทศ หลังพบผู้โดยสารคนหนึ่งที่เดินทางเข้ามาเลเซียมาจากกัมพูชา ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ผู้ติดเชื้อเป็นหญิงชาวอเมริกันวัย 83 ปี บินมาจากกัมพูชา มีอาการเหมือนผู้ติดเชื้อเมื่อลงเครื่องที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ หญิงคนนี้ เป็นหนึ่งในผู้โดยสารเรือ Westerdam 145 คนที่บินจากกัมพูชามากัวลาลัมเปอร์

 

นอกจากนี้ รัฐบาลมาเลเซียยังประกาศไม่อนุญาตให้เรือสำราญที่มีมาจากจีน หรือได้จอดเทียบท่าที่จีน เข้ามายังประเทศมาเลเซีย และไม่อนุญาตให้ผู้โดยสาเรือ Westerdam ที่ยังเตรียมขึ้นเครื่องอยู่ที่กัมพูชาเข้ามาประเทศมาเลเซียด้วย

มาเลเซียไม่อนุญาตให้ ผู้โดยสารเรือสำราญ Westerdam เข้าประเทศ

ก่อนหน้านี้ เรือ Westerdam ได้พยายามขอเทียบท่าหลายประเทศ แต่กลับถูกไทย ญี่ปุ่น กวม ฟิลิปปินส์ และไต้หวันปฏิเสธ เพราะเรือได้แวะจอดที่ฮ่องกงมาก่อน จนเรือสำราญลำดังกล่าวได้รับอนุญาตให้เข้าเทียบท่าที่สีหนุวิลล์ ประเทศกัมพูชา

ประเทศกัมพูชาส่งเจ้าหน้าที่ขึ้นเรือตรวจคัดกรอง ระบุว่าไม่พบผู้ติดเชื้อ อนุญาตให้เรือเทียบท่า และให้ทุกคนลงจากเรือมาได้โดยไม่มีการกักกันโรคหรือรอดูอาการ พร้อมออกวีซ่าท่องเที่ยวให้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

related