svasdssvasds

'Nike'  จับมือ 'Amazon' ลุย! อีคอมเมิร์ซ

'Nike'  จับมือ 'Amazon' ลุย! อีคอมเมิร์ซ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

วันที่ 3 ก.ค.60---  Nike ผู้ผลิตรองเท้ากีฬาชื่อดังประกาศจับมือกับยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซอย่าง Amazon สามารถเปิดร้านเพื่อจำหน่ายรองเท้าของตนเองได้บน Amazon.com ได้แล้ว 

ที่ผ่านมา Amazon.com นั้นมีการวางจำหน่ายรองเท้ากีฬาของไนกี้อยู่ทั่วไป แต่บางครั้งไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นของแท้ 100 % หรือไม่ การที่ Nike เปิดร้านขายรองเท้าอย่างเป็นทางการใน Amazon.com นั้น ทำให้ผู้บริโภคไว้ใจในสินค้าได้มากขึ้น ซึ่งเป็นประโยชน์ทั้ง Amazon และ Nike 

'Nike'  จับมือ 'Amazon' ลุย! อีคอมเมิร์ซ

มาร์ค พาร์คเกอร์ ซีอีโอ Nike  เปิดเผยว่า ความร่วมมือดังกล่าวยังอยู่ในขั้นเริ่มต้น ยังต้องมีการประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง แต่การจับมือกันครั้งนี้ถือเป็นประโยชน์ต่อ Nike เองเมื่อต้องเข้าประชุมกับนักลงทุน 

พาร์คเกอร์ กล่าวต่ออีกว่า ปีนี้จะเป็นปีที่ Nike เตรียมการเพื่อยกระดับธุรกิจครั้งใหญ่ และการจับมือกับ Amazon ก็เช่นกัน 

"ในขณะที่ยอดขายตามร้านแบบ Brick-and-mortar กำลังอยู่ในภาวะขาลง การขึ้นไปอยู่บนโลกออนไลน์ก็น่าจะเป็นประโยชน์กว่า และยังทำให้ Nike สามารถควบคุมความพึงพอใจของผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้นด้วย" พาร์คเกอร์ กล่าว 

 

'Nike'  จับมือ 'Amazon' ลุย! อีคอมเมิร์ซ

 

แน่นอนว่า การที่ 'Nike'  จับมือ 'Amazon'  นับเป็นข่าวร้ายของร้านค้าปลีกอุปกรณ์กีฬา เช่น Sporting Goods ของค่าย Dick หรือ Hibbett Sports เพราะอาจหมายความว่า 'Nike' อาจหันไปให้ความสำคัญกับการขายบนโลกออกไลน์มากกว่าค้าปลีกทั่วไป โดยก่อนหน้านี้ผลประกอบการของ 'Nike' ไม่ดีนัก และมีการเลย์ออฟพนักงานไปกว่า 1,000 คน นับตั้งแต่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา รวมถึงรายได้ และมูลค่าหุ้นของไนกี้ก็ลดลงด้วย

related