svasdssvasds

ตร.ฝรั่งเศสรวบคนร้าย!  วางแผนลอบสังหาร "มาครง"

ตร.ฝรั่งเศสรวบคนร้าย!  วางแผนลอบสังหาร "มาครง"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ชายต้องสงสัยถูกตำรวจฝรั่งเศสตั้งข้อหาวางแผนลอบสังหารประธานาธิบดีมาครงในวันชาติฝรั่งเศส

 

วันที่ 4 ก.ค.60--โฆษกของสำนักงานอัยการฝรั่งเศสเปิดเผยว่า ชายต้องสงสัยวัย 23 ปี รายหนึ่งที่ถูกตำรวจฝรั่งเศสจับกุมตอนนี้ถูกตั้งข้อหาวางแผนลอบสังหารประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ในช่วงวันชาติฝรั่งเศส และเป็นช่วงเดียวกันกับที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯจะเดินทางเยือนฝรั่งเศสด้วย ด้านหน่วยสืบสวนกล่าวว่า ชายต้องสงสัยรายนี้วางแผนลอบสังหารประธานาธิบดีมาครงในวันที่ 14 กรกฎาคม ในระหว่างการเดินขบวนพาเหรดบนถนนช็องเซลีเซในกรุงปารีส ที่ประธานาธิบดีทรัมป์ได้รับเชิญให้มาเป็นแขกกิตติมศักดิ์ 

 

ตร.ฝรั่งเศสรวบคนร้าย!  วางแผนลอบสังหาร "มาครง"

 

โดยผู้ต้องสงสัยที่เรียกตัวเองว่าเป็นฝ่ายขวาจัดชาตินิยมรายนี้ถูกหน่วยต่อต้านการก่อการร้ายจับกุมเมื่อวันพุธที่ 28 มิถุนายน บริเวณชานเมืองทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงปารีส ก่อนที่จะถูกตั้งข้อหาก่อการร้ายเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเขากล่าวต่อตำรวจว่า นอกจากต้องการที่จะสังหารประธานาธิบดีมาครงแล้ว เขายังต้องการที่จะทำร้ายคนผิวสี, ชาวอาหรับ, ชาวยิว และกลุ่มคนรักร่วมเพศด้วย 

 

ตร.ฝรั่งเศสรวบคนร้าย!  วางแผนลอบสังหาร "มาครง"

 

ตำรวจกล่าวว่า ยังเร็วเกินไปที่จะสรุปว่าผู้ต้องสงสัยมีส่วนเชื่อมโยงกับเครือข่ายก่อการร้ายหรือไม่ แต่ผู้ต้องสงสัยเคยต้องโทษคดีที่เกี่ยวกับการก่อการร้ายมาแล้วในปี 2016 

 

[embed]https://youtu.be/N1z1yV_zHnM[/embed]

 

related