svasdssvasds

แฉ! ด่านบ้านห้วยยะอุ  รีดส่วย "เเรงงานเมียนมา" 

แฉ! ด่านบ้านห้วยยะอุ  รีดส่วย "เเรงงานเมียนมา" 

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 4 ก.ค.60-กรณีที่เมื่อวันที่ 3 ก.ค. นายทูล วิน ผู้ว่าราชการจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา ได้ทำหนังสือถึง นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าฯตาก โดยขอให้ตรวจสอบการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ไทย ซึ่งปฏิบัติงาน เส้นทางสายตาก-แม่สอด หลังพบแอบเรียกรับเงินจากแรงงานเมียนมา ที่เดินทางกลับประเทศ เมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อดำเนินการแก้ปัญหาและไม่ให้กระทบความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ  

 

แฉ! ด่านบ้านห้วยยะอุ  รีดส่วย "เเรงงานเมียนมา" 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากผู้ว่าฯตากได้รับหนังสือฉบับดังกล่าว มอบหมายให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที 

ขณะเดียวกัน พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 สั่งการให้ทหารไปตรวจสอบเรื่องนี้ จนกระทั่งทราบว่า ด่านที่ถูกร้องเรียน ไม่ใช่ด่านพรมแดนแม่สอด แต่เป็นด่านบ้านห้วยยะอุ พื้นที่อ.แม่สอด จึงสั่งให้เร่งตรวจสอบ  

 

แฉ! ด่านบ้านห้วยยะอุ  รีดส่วย "เเรงงานเมียนมา" 

ด้านนาย ประยูร รัตนเสนีย์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ได้กำชับไปยังผู้ว่าฯทุกจังหวัดทราบว่าให้ทุกหน่วยงานอย่าเรียกรับผลประโยชน์ใดๆ เพราะหน้าที่หลักของจังหวัดคือการอำนวยความสะดวกในเรื่องน้ำ อาหาร จุดบริการสาธารณสุขเท่านั้น 

ก่อนหน้านี้ ประมาณกลางเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีชาวเมียนมา ที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า Labour Hittai ออกมาโพสต์คลิปแฉ ตำรวจไทยนายหนึ่ง เรียกรับสินบนจากแรงงานเมียนมาขณะสุ่มตรวจหนังสือเดินทาง บนรถบัสคันหนึ่ง และสังเกตว่า ในคลิป จะมีแรงงานชายรายหนึ่ง ควักธนบัตรฉบับละ 100 บาท จำนวนหลายใบ มารอใส่กระเป๋ากางเกงของเจ้าหน้าที่นายนี้ เพื่อแลกกับการไม่จับกุมตัวส่งกลับประเทศ เนื่องจากหนังสือเดินทางหมดอายุ 

related