svasdssvasds

คาบสมุทรเกาหลีระอุ! ทูตจีน 'ยูเอ็น' ชี้ ส่อเกินควบคุม

คาบสมุทรเกาหลีระอุ! ทูตจีน 'ยูเอ็น' ชี้ ส่อเกินควบคุม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ทูตจีนประจำสหประชาชาติ เตือนว่า ความขัดแย้งในคาบสมุทรเกาหลีอาจลุกลามบานปลายจนยากจะควบคุม หลังสถานการณ์ตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลีเริ่มส่อเค้าความรุนแรงมากมากขึ้น

วันนี้ (4 ก.ค. 60) - นาย ลิ่ว เจีย หยี่ (Liu Jieyi) ทูตจีนประจำสหประชาชาติแถลงว่า สถานการณ์ตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลีเริ่มส่อเค้าความรุนแรงมากมากขึ้นและหากไม่สามารถลดระดับความตึงเครียดได้ สถานการณ์ความขัดแย้งในคาบสมุทรเกาหลีอาจลุกลามบานปลายจนยากจะควบคุม และก่อให้เกิดความหายนะในที่สุด

คาบสมุทรเกาหลีระอุ! ทูตจีน 'ยูเอ็น' ชี้ ส่อเกินควบคุม

ไม่เพียงเท่านั้นภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือยังเป็นประเด็นหลักของการสนนาระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีนและ นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะแห่งญี่ปุ่นเมื่อวานนี้ ก่อนที่บรรดาผู้นำจะมีกำหนดพบปะกันอีกครั้งในการประชุมกลุ่มประเทศ G20 ที่เยอรมนีสัปดาห์นี้ ซึ่งนอกเหนือจากจะหารือเรื่องประเด็นการค้าแล้ว ก็จะหารือเรื่องเกาหลีเหนือด้วย

ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีทรัมป์ไม่พอใจรัฐบาลจีนหลังไม่สามารถโน้มน้าวเกาหลีเหนือให้ล้มเลิกโครงการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ได้โดยระบุว่า สหรัฐฯหมดความอดทนกับเกาหลีเหนือแล้ว และพร้อมเดินหน้าคำสั่งใช้มาตรการคว่ำบาตรทางการค้าเพิ่มเติมต่อเกาหลีเหนืออย่างเด็ดขาดเพื่อกดดันให้เกาหลีเหนือยุติโครงการนิวเคลียร์

related