svasdssvasds

โปแลนด์ให้เล่น Minecraft ฟรี หวังดึงเยาวชน กักตัวอยู่บ้าน ลดเสี่ยงโควิด 19

โปแลนด์ให้เล่น Minecraft ฟรี หวังดึงเยาวชน กักตัวอยู่บ้าน ลดเสี่ยงโควิด 19

รัฐบาลโปแลนด์ ประกาศให้เยาวชนเล่นเกม Minecraft ฟรี เพื่อดึงให้เยาวชน กักตัวอยู่บ้าน มากขึ้น ลดความเสี่ยงการติดเชื้อโควิด 19

โดยปกติแล้ว รัฐบาลมักจะออกแคมเปญสนับสนุนให้เด็ก ๆ ออกมาทำกิจกรรมนอกบ้าน เพื่อพัฒนาทักษะการเข้าสังคมและพาพวกเขาออกห่างจากหน้าจอคอมพิวเตอร์บ้าง แต่ในภาวะที่เกิดการระบาดรุนแรงของ COVID-19 รัฐบาลโปแลนด์ประกาศให้เยาวชนเล่นเกมส์ Minecraft ฟรี หวังว่าจะทำให้เยาวชน กักตัวอยู่บ้าน มากขึ้น

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลได้สั่งปิดโรงเรียนและสถานที่สาธารณะอื่น ๆ ตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด มาตรการนี้จึงหวังว่าจะทำให้เด็ก ๆ อยากอยู่บ้านมากขึ้น ซึ่งไม่มีอะไรที่จะเหมาะไปกว่า “เกมออนไลน์” ที่จะช่วยทำให้วัยซนและวัยรุ่น นั่งติดหนึบอยู่กับเก้าอี้ได้ทั้งวัน

รัฐบาลโปแลนด์เปิดเซิฟเวอร์ Minecraft เกมออนไลน์ยอดฮิต ที่ได้รับความจากทั่วโลก ให้เด็ก ๆ ในประเทศได้เล่นกันแบบไม่เสียเงิน ภายใต้ชื่อโครงการว่า Grarantanna แต่ไม่ใช่ว่าจะปล่อยให้ติดกันงอมแงม และเล่นเพื่อความบันเทิงเท่านั้น เพราะเบื้องหลังภาพสวยกับฟังก์ชั่นสนุก ๆ ทางการโปแลนด์ได้ออกแบบเซิฟเวอร์ ให้เป็นอาณาจักรแห่งศูนย์การเรียนรู้แบบออนไลน์ เพื่อให้เยาวชนเข้าไปค้นคว้า ขณะที่ไม่สามารถไปโรงเรียนได้

ไอเดียนี้ จะทำให้เด็ก ๆ สนุกกับการสร้างอาณาจักรของตัวเอง ประกอบกับ กักตัวอยู่บ้าน อย่างมีกิจกรรมสนุก ๆ ทำ ในขณะเดียวกัน หากอยากได้ไอเท็มในเกมเพิ่มเติม ก็จะต้องเล่นเกมต่าง ๆ เพื่อตอบคำถามให้เหมาะสมกับระดับชั้นเรียนของตัวเอง ซึ่งทางทีมงานได้เตรียมควิซไว้ตั้งแต่ระดับประถมไปจนถึงชั้นมหาวิทยาลัย อีกทั้งยังมีวิชาที่หลากหลาย เช่น วิชาประวัติศาสตร์โปแลนด์ หรือเกมตอบคำถามภูมิศาสตร์

เซิฟเวอร์ดังกล่าว จัดทำโดย Neverlight Association บริษัทผู้สร้างการแข่งขันอีสปอร์ตและผู้ผลิตบอร์ดเกมรายใหญ่ของโปแลนด์ จึงสามารถย่อยข้อมูลความรู้ ผสมผสานกับเกมดิจิทัลได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ รัฐบาลหวังว่าช่องทางนี้ นอกจากจะให้เด็ก ๆ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และสนุกกับเกมแล้ว ยังถือเป็นการช่วยพ่อแม่ที่ต้องเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานที่บ้าน และเป็นกังวลว่าพวกลูกหลานจะขาดเรียนกันนานเกินไป

related